Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ 18

Kỳ thứ 18 Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 13/6/2022 đến 08h00 ngày 20/6/2022) đã có 2.845 người tham gia thi; trong đó có 1.142 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất:

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Trương Vũ Tính

Tỉnh Hậu Giang

2.845

00:00:18

 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Xuân Anh Đào

Tỉnh Cần Thơ

2.840

00:00:22

Giải Ba: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Dương Thị Lượm

Xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

2.854

00:00:23

Giải Khuyến khích: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Hoàng Thị Bông

Thành phố Hồ Chí Minh

2.855

00:00:20

Nguyễn Văn Anh

Huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình

2.855

00:00:20

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ 18:

Câu 1. Nhiệm vụ tổng kết thực tiễn và phát triển Chủ nghĩa Mác - Lênin là trách nhiệm của ai ? Đáp án đúng là A- Các thế hệ kế tiếp sau, những người mácxít chân chính.

Câu 2. Các nhà kinh điển của chủ nghĩa Mác - Lênin trong quá trình nghiên cứu và hoạt động phong trào công nhân đã làm gì đối với một số luận điểm của mình ? Đáp án đúng B- Điều chỉnh.

Câu 3. Chủ nghĩa Mác - Lênin là một học thuyết như thế nào ? Đáp án đúng là A- Mở.

Câu 4. Để học thuyết của C.Mác, Ph.Ăngghen và V.I.Lênin ngày càng được bổ sung và hoàn thiện, các thế hệ nối tiếp nhau cần phải làm gì ?

Đáp án đúng là D- Tiếp thu, vận dụng và phát triển sáng tạo.

Câu 5. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, ở một nước thuộc địa như Việt Nam, ngọn cờ giải phóng dân tộc phải như thế nào ?  Đáp án đúng là B- Giương cao hơn hết thảy.  

Câu 6. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, trong cuộc đấu tranh cách mạng, vấn đề nào được xem là nền tảng sức mạnh nội sinh ?  Đáp án đúng là D- Chủ nghĩa yêu nước và tinh thần dân tộc. 

Câu 7. Trong cuộc đấu tranh cách mạng, chủ nghĩa yêu nước và tinh thần dân tộc có thể huy động, tập hợp được hết thảy điều gì ?

Đáp án đúng là A- Các giai tầng xã hội đoàn kết trên một mặt trận, đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như bảo vệ vững chắc nền độc lập đó.

Câu 8. Tháng 6/1949, Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ Cứu quốc tỉnh Bình Thuận lần thứ I diễn ra tại Suối Nước, Khánh Long triển khai những nội dung gì ?

 Đáp án đúng là  D- Tất cả 3 câu A, B, C.

Câu 9. Tháng 8/1949, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ I diễn ra tại Cốc Chua, Căn cứ Lê Hồng Phong đã đánh giá vấn đề gì ?

Đáp án đúng là A- Các mặt công tác kháng chiến, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm nhằm đưa cuộc kháng chiến của nhân dân phát triển lên một bước mới.

Câu 10. Tháng 4/1967, tỉnh Bình Thuận đã thành lập Đoàn vận tải nào để vận chuyển hàng từ ĐạHoai (Lâm Đồng) qua đường 20 về phục vụ chiến trường trong tỉnh ? Đáp án đúng là A- Đoàn vận tải Trung Sơn.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ 19 tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây (có bổ sung): Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ