Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đến thăm và làm việc tại Bình Thuận

  • /
  • 19.9.2008 - 0:0

        BT- Ngày 17/9, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại Bình Thuận. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Dũng Nhật, đại diện lãnh đạo các sở ngành và doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp trực thuộc ngành Thông tin - Truyền thông tại Bình Thuận đã có buổi làm việc với đoàn.

       Tại buổi làm việc, ông Lê Minh Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận đã báo cáo với Bộ trưởng tình hình phát triển của ngành thời gian qua. Tại Bình Thuận, hoạt động bưu chính - viễn thông phát triển khá mạnh, góp phần giúp nhiều chỉ tiêu của tỉnh vượt kế hoạch năm 2008. Hạ tầng kỹ thuật viễn thông được tập trung đầu tư đã phục vụ tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Nhân đây, ngành Thông tin và Truyền thông tỉnh cũng kiến nghị với Bộ nhiều vấn đề liên quan về lĩnh vực chuyên ngành. Trong đó có vốn sự nghiệp công nghệ thông tin để triển khai một số chương trình đến năm 2010 trên địa bàn tỉnh như:

    Dự án xây dựng cổng thông tin điện tử, dự án phát triển GIS phục vụ quản lý hành chính nhà nước, đầu tư xây dựng Trung tâm CNTT- TT… Về lĩnh vực báo chí, Bộ sớm ban hành Quy chế quản lý hoạt động của các cơ quan báo chí trung ương và các tỉnh thành bạn đóng trên địa bàn và quy chế quản lýù đội ngũ cộng tác viên…

      Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đã đánh giá cao những lợi thế mà Bình Thuận có được và ghi nhận những kiến nghị của địa phương. Đồng thời Bộ trưởng cũng mong địa phương dồn sức thực hiện tốt công tác quy hoạch, chính sách, đào tạo cán bộ chuyên ngành, đối ngoại và đoàn kết nội bộ. Với nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bộ trưởng chỉ đạo: Ngành Thông tin và Truyền thông Bình Thuận cần làm tốt chức năng quản lý nhà nước tại địa phương. Bên cạnh còn phải tăng cường quản lý báo chí - xuất bản, tập trung phát triển ngành bưu chính, khai thác triệt để lợi thế ngành viễn thông, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và xúc tiến liên doanh, liên kết quốc tế. Đối với định hướng của Bộ, trong thời gian tới Bình Thuận sẽ tạo điều kiện thuận lợi để ngành Thông tin và Truyền thông hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên do kinh phí đầu tư cho lĩnh vực này là không nhỏ, vì vậy lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu các bộ ngành trung ương quan tâm hỗ trợ, nhất là trong ứng dụng công nghệ thông tin đem lại hiệu quả thiết thực.  

                                   Theo QUỐC TÍN (Báo Bình Thuận)


  • |
  • 661
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ