Tin covid-19

Bình Thuận: từ 00 giờ ngày 16/7/2021 không tiếp nhận người đến, về từ những địa phương đang thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16

Thực hiện tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh; trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

1. Từ 0 giờ ngày 16 tháng 7 năm 2021, không tiếp nhận người đến, về từ những địa phương (cấp tỉnh, cấp huyện của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) đang thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trừ các trường hợp khẩn cấp như: Cấp cứu chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn…; trường hợp vận chuyển nguyên vật liệu cho sản xuất, lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa dịch vụ thiết yếu khác; thực thi công vụ và những trường hợp có thỏa thuận giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh, thành phố.

 2. Công an tỉnh, Sở Giao thông vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung tại điểm 1 Công văn này, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành; thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, chỉ đạo các Chốt kiểm soát dịch kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện đến, về tỉnh từ các tỉnh, thành đang có dịch.

3. Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền rộng rãi để người dân biết, cùng chung tay thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện./.