Tin khoa giáo

Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sáng ngày 31/12/2020, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan.

Năm 2020, trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế có nhiều biến động do tác động của dịch bệnh Covid-19 đã làm hoạt Hội bị gián đoạn, thực hiện quy định giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh. Kế hoạch đã được ký kết ghi nhớ với các nhà tài trợ nước ngoài không triển khai được, các doanh nghiệp và các nhà tài trợ trong nước gặp nhiều khó khăn… nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác vận động nguồn lực theo chương trình của Hội. Tuy nhiên, các cấp Hội trong tỉnh đã cố gắng duy trì chia sẻ thông tin với các nhà tài trợ, tạo sự cảm thông, tin tưởng mong muốn hợp tác lâu dài đồng thời đàm phán chuẩn bị các điều kiện hoạt động tài trợ sau khi dịch bệnh đã được khắc phục, hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường. Tập trung nguồn lực xã hội đã vận động được, chủ động thực hiện có hiệu quả 6 chương trình bảo trợ trọng tâm và các hoạt động trợ giúp khác đối với NKT & TMC và các đối tượng yếu thế khác như: tổ chức “Cây mùa xuân”; trực tiếp vận động, chủ trì, điều phối hoạt động bảo trợ với số tiền và hiện vật quy tiền ủng hộ là 19.104.586.000đ - Vượt chỉ tiêu UBND tỉnh giao 47%; khám và phẫu thuật mắt cho người nghèo 1414 ca; khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 500 người; phẫu thuật tim bẩm sinh cho 01 ca… Kết quả hoạt động của các cấp Hội đạt được năm 2020 nêu trên đã thể hiện rõ sự nổ lực, cố gắng của tỉnh Hội và các huyện, thị, thành Hội trong bối cảnh khó khăn dịch bệnh, bão lũ… công tác bảo trợ được chuẩn bị kỹ, tranh thủ thời gian không thực hiện giãn cách xã hội triển khai nay đã trợ giúp kịp thời và thiết thực.

Nhân dịp này, Trung ương Hội đã tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020. Ngoài ra, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi cũng đã tặng Giấy khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân có những thành tích xuất sắc trong năm 2020./.