Tình hình hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn Bình Thuận

  • /
  • 30.9.2008 - 0:0

   Từ ngày 20 đến ngày 22/9/2008, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Bí thư Tỉnh uỷ cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã làm việc với UBND các huyện, thị xã La Gi, thành phố Phan Thiết và một số xã, phường, thị trấn để nghe báo cáo về tình hình hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương cán bộ, nhân viên Trung tâm học tập cộng đồng của các địa phương đã duy trì hoạt động, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập trong cộng đồng nhân dân trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh tầm quan trọng, cần thiết và chủ trương đúng đắn của việc xây dựng các Trung tâm học tập cộng đồng, mục đích hoạt động của các trung tâm là tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, trang bị kiến thức nghề nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm, là nơi sinh hoạt văn hóa của các tầng lớp nhân dân. Hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng không chỉ ở việc dạy văn hóa, dạy nghề mà còn là nơi giúp người dân tiếp cận các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ hiện đại...

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã chỉ đạo các cấp uỷ đảng và chính quyền địa phương trong thời gian tới cần quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện cho hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng; trước mắt, cần đa dạng hóa các nguồn vốn hoạt động của Trung tâm, tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ từ các Trung tâm khuyến nông, khuyến ngư, nguồn vốn từ các hoạt động văn hoá, từ học viên và nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước. Đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên các Trung tâm phải phát huy tính năng động, tích cực tìm tòi và sáng tạo, đổi mới phương thức hoạt động, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương và bám sát thực tiễn nhu cầu học tập trong nhân dân.


  • |
  • 659
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT