Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh

       Ngày 25/07/2016, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kế hoạch số 03-KH/TW về việc thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/05/2016, “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”

       Mục đích của việc Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 là làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc các giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên, là một nội dung quan trọng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Ngăn ngừa bệnh thành tích, hình thức, phô trương, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”. Xây dựng hình ảnh người cán bộ Đảng viên gần dân, sát dân, giản dị, khiêm tốn, trung thực và liêm khiết.

       Theo đó, cấp uỷ các cấp cần tập trung triển khai các nội dung chủ yếu sau:

       (1) Tổ chức học tập và xây dựng kế hoạch làm theo các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tiến hành trong quý III-2016.

       (2) Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị được tiến hành trong quý IV-2016.

      (3) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của người thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam.được tiến hành trong quý III-2016.

      (4 )Tiếp tục chỉ đạo biên soạn chương trình, giáo trình về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được tiến hành từ quý III-2016 đến hết quý II-2017.

      (5) Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được tiến hành trong quý IV-2016.

       (6) Xác định nội dung đột phá để tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được tiến hành từ quý III-2016 đến quý IV-2016 và hàng năm.

       Để tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung trên, Ban Bí thư yêu cầu cấp uỷ các cấp cần phải đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động; lãnh đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong các tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hàng năm và cả nhiệm kỳ.

      Kết hợp đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, của cấp uỷ vào nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và biểu dương. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp uỷ cấp trên, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt của các cấp uỷ, tổ chức đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ