Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc với tỉnh Bình Thuận

Ngày 4/6/2020, tại tỉnh Bình Thuận, đoàn công tác của Ban Bí thư do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Tỉnh uỷ Bình Thuận về kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đảng bộ tỉnh Bình Thuận có 14 đảng bộ trực thuộc, với 470 tổ chức cơ sở đảng, 2353 chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở và 37.100 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tích cực chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng bộ tỉnh. Việc tổ chức đại hội cơ bản bảo đảm kế hoạch đề ra; đúng quy trình, quy định; phát huy dân chủ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ chủ chốt, sự tham gia đóng góp của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao việc Đảng bộ tỉnh trong thời gian qua đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh covid-19, đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ người dân và các doanh nghiệp gặp khó khăn, từng bước khôi phục sản xuất, kinh doanh. Đồng chí biểu dương Ban Thường vụ tỉnh uỷ đã chủ động, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị; kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn, kế hoạch triển khai; thực hiện công tác tuyên truyền về đại hội đảng các cấp gắn với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng và dân tộc; hình thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, đoàn kết, thống nhất khi bước vào đại hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đề nghị Ban Thường vụ tỉnh uỷ Bình Thuận cần tiếp tục tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của các đại hội. Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội vẫn phải quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; tập trung giải quyết, xử lý những vấn đề tồn đọng mà cán bộ, đảng viên, nhân dân quan tâm; đồng thời phải cảnh giác, chủ động đấu tranh với mọi âm mưu, thủ đoạn xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội chính trị.

Trong xây dựng các văn kiện đại hội, đồng chí nhấn mạnh Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh cần thể hiện rõ những điểm sáng về kết quả đạt được của tỉnh nhiệm kỳ vừa qua; xác định đúng tiềm năng, lợi thế của địa phương; khơi dậy khát vọng, ý chí phát triển của Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận. Về công tác nhân sự đại hội, cần bám sát các quy định của Trung ương; thực hiện tốt việc rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn cán bộ để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình tổ chức đại hội.

Với những kết quả đạt được đến nay trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tin tưởng rằng Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

         

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ