Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 12 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (02/10/1996 – 02/10/2008) và 6 năm ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh (02/7/2002 – 02/7/2008)

  • /
  • 9.10.2008 - 0:0

Sáng 02/10/2008, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 12 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (02/10/1996 – 02/10/2008) và 6 năm ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh (02/7/2002 – 02/7/2008). Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ thay mặt lãnh đạo tỉnh đã đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt.

            Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đã biểu dương những kết quả mà cán bộ, hội viên Hội Khuyến học tỉnh nhà  đạt được trong thời gian qua và đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức tầm quan trọng và lợi ích của công tác khuyến học để từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự nguyện tham gia phong trào khuyến học ngay trong gia đình, dòng họ, đơn vị công tác, địa bàn nơi cư trú. Hội Khuyến học tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, đào tạo tích cực phát huy hiệu quả hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng hiện có, thường xuyên rà soát, đánh giá chất lượng và có kế hoạch củng cố, xây dựng các Trung tâm học tập cộng đồng; đồng thời làm tốt công tác quản lý đảm bảo tính hiệu quả và bền vững lâu dài. Đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, thôn, khu phố khuyến học. Điều cần chú ý là phải coi trọng chất lượng hoạt động để gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học thật sự là tế bào, là gốc của xã hội học tập. Thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng, khai thác, mở rộng nguồn phát triển “Quỹ khuyến học” ở các cấp. Cần coi trọng hình thức vận động các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, từ thiện, doanh nhân thành đạt, các cá nhân tâm huyết với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài nhận đỡ đầu các em học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật hiếu học, học giỏi. Hội cùng với ngành giáo dục nghiên cứu xây dựng, phát động các giải thưởng khuyến khích, phát huy nhân tài trong học sinh, sinh viên nhằm khích lệ mạnh hơn nữa tinh thần hiếu học trong các em...

Nhân dịp này, thừa uỷ nhiệm của Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh đã trao Kỷ niệm chương cho 37 cá nhân đã có những đóng góp đối với sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và tặng 52 suất học bổng “Vòng tay đồng đội” cho các em học sinh, sinh viên nghèo, vượt khó, hiếu học do Quỹ Khuyến học Việt Nam tài trợ.  


  • |
  • 843
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT