Hưởng ứng Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia với chủ đề  “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì; Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp thực hiện.

Nội dung ảnh dự thi phản ánh, giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người ở các vùng biên giới trên đất liền. Phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống, sinh hoạt, lao động của nhân dân ta, ở các địa phương khu vực biên giới, nhất là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, người theo đạo sinh sống; thể hiện thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở các vùng biên cương của nước ta. Phản ánh những nỗ lực, thành tựu của các địa phương nhất là các địa phương khu vực biên giới trong việc giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển. Hình ảnh thể hiện mối quan hệ đối ngoại hữu nghị, hòa bình, hợp tác, phát triển của Việt Nam và các quốc gia láng giềng; sự hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật,… giữa các tỉnh biên giới. Các giá trị lịch sử - văn hóa - con người, vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên trải dài suốt biên giới đất liền của Việt Nam, sự giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của các tỉnh biên giới. Những công trình văn hóa, hình ảnh cột mốc, hình ảnh các chiến sỹ biên phòng và người dân bảo vệ cột mốc biên giới; các loại hình nghệ thuật, các lễ hội, hình thức văn hóa dân gian khu vực biên giới trên đất liền. Ca ngợi tinh thần yêu nước, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, tham gia xây dựng đất nước, thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả của Quân đội nhân dân và Công an Nhân dân Việt Nam…

Cơ cấu Giải thưởng: gồm 02 hệ thống giải thưởng dành cho 02 thể loại ảnh đơn và ảnh bộ, gồm:

+ 02 giải Nhất, mỗi giải kèm tiền thưởng 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng chẵn).

+ 04 giải Nhì, mỗi giải kèm tiền thưởng 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng chẵn).

+ 06 giải Ba, mỗi giải kèm tiền thưởng 10.000.000đ (Mười triệu đồng chẵn).

+ 10 giải Khuyến khích, mỗi giải kèm tiền thưởng 5.000.000đ (Năm triệu đồng chẵn).

Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm dự thi (cả ảnh đơn và ảnh bộ). Chỉ được lấy 1 tên theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Ban Tổ chức Cuộc thi nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/3/2024 đến hết ngày 15/8/2024.

Các tác giả tìm hiểu thông tin về Cuộc thi và gửi ảnh dự thi trực tiếp tại website: www.anhnghethuatbiengioi2024.com.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi, phổ biến Thể lệ Cuộc thi rộng rãi đến cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, phóng viên, văn nghệ sỹ, công tác viên, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh nhằm khuyến khích, động viên những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh trên địa bàn tỉnh tham dự Cuộc thi. Qua đó, nhằm tuyên truyền, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nâng cao nhận thức của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đối với công tác biên giới trên đất liền. Đồng thời, ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của các thế hệ người Việt Nam, các lực lượng vũ trang để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vện lãnh thổ của Tổ quốc; góp phần khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem chi tiết Thể lệ Cuộc thi: Thể lệ


Các tin khác

TIN NỔI BẬT