Công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019

       Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018 – 2019  ở tỉnh ta đã hoàn tất, sẵn sàng đón các em học sinh trong ngày khai giảng 5/9. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trước khi bước vào năm học mới đó là công tác bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên và đảm bảo điều kiện về cơ sở trường, lớp học; công tác tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, quản lý, giáo viên được thực hiện bài bản, cập nhật thông tin và những kiến thức mới; qua đó, nhằm tạo tâm thế tốt nhất cho các thầy, cô giáo bước vào năm học mới. 

       Nhiều trường đã tiến hành cải tạo, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất phòng học, sân trường, sửa chữa vệ sinh và mua sắm trang thiết bị như bàn ghế giáo viên, học sinh, thiết bị phục vụ cho các hoạt động dạy và học… Quỹ Khuyến học 3 cấp của tỉnh trong 6 tháng đầu năm đã cấp 4.671 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ cho học sinh nghèo 22.922 suất.  Hàng trăm suất học bổng như xe đạp, sách vở, dụng cụ học tập của các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm… đã được trao cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, giúp các em vững bước đến trường.

        Nhằm phát huy hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, thực hiện đổi mới cơ chế tài chính giáo dục; ngày 17/8/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố; hiệu trưởng các trường Trung học Phổ thông và thủ trưởng các cơ sở giáo dục đào tạo, dạy nghề công lập trong tỉnh hướng dẫn về việc thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác của các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập năm học 2018 - 2019. Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục, trường học phải thông báo đầy đủ, công khai rộng rãi bằng văn bản đầy đủ đến toàn thể Hội đồng sư phạm và tất cả phụ huynh học sinh tất cả các khoản thu. Các khoản thu và các khoản đóng góp tự nguyện, tự thỏa thuận phải được phân biệt rõ theo quy định. Các khoản thu thỏa thuận phải được sự đồng thuận trên 2/3 số phụ huynh các lớp trước khi thông qua thống nhất với Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường. Các cơ sở giáo dục chỉ được thu các khoản thu theo quy định, phải đảm bảo nguyên tắc thu đúng nội dung, định mức theo quy định hiện hành, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, thu nhập trên từng địa bàn, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT