Tại sao một số nơi "vùng xanh" mà vẫn giữ chốt, vẫn xin giấy đi đường, vẫn yêu cầu giấy xét nghiệm?

Vì dịch bệnh vẫn còn ở các tỉnh xung quanh chúng ta. Và nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào Bình Thuận là rất rất cao. Nếu bình thường như trước đây, dịch bệnh bùng phát, thì ai khổ? Người nhiễm Covid khổ, y bác sĩ khổ, tuyến đầu chống dịch khổ, người dân khổ,… tất cả chúng ta đều khổ! Cho nên chốt kiểm dịch, giấy đi đường, giấy xẻ nghiệm là để bảo vệ chúng ta, hạn chế việc đi lại, để giảm thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ai muốn gỡ chốt nhất?

Không phải người dân, mà là lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt. Vì họ cực khổ lắm. Trời nắng chang chang hay mưa dầm, ngày hay đêm, họ vẫn phải ngồi đó. Còn chúng ta đang ở đâu? Được trong nhà thoải mái, nệm ấm, chăn êm, điều hoà mát lạnh. Bạn có thể nói họ được trả lương, nhưng bạn biết không, tất cả chỉ là một ít hỗ trợ; nhiều, rất nhiều người làm là vì tình nguyện. Và điều quan trọng: họ luôn là đối tượng nguy cơ nhất, vì tiếp xúc nhiều người, trong đó có cả F0. Nên nhiều cha mẹ, nhiều người vợ, có con, có chồng tình nguyện đi trực chốt mà họ cứ phập phồng, lo lắng cho con mình, lo cho chồng mình. Nhưng vì cộng đồng, họ đồng ý cho con mình, cho chồng mình làm việc đó. Tất cả là vì chúng ta!

Ai muốn bỏ giấy đi đường nhất?

Không phải người dân mà là UBND các xã, phường, thị trấn. Vì họ mệt mỏi lắm với đủ kiểu trách móc của người dân, nếu họ cấp hết tất cả, duyệt hết tất cả giấy đi đường thì dân tình đi lại như thế nào? Rồi chống dịch như thế nào?

Ai muốn bỏ giấy xét nghiệm nhất?

Không phải người dân mà là trạm ý tế các xã, phường, thị trấn; trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố. Vì họ rất mệt mỏi vì vừa phải tham gia chống dịch vừa phải tổ chức test nhanh cho rất đông người dân nhưng phải đảm bảo an toàn và đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân.

Đã có rất nhiều địa phương từ màu xanh chuyển sang màu đỏ, chúng ta xem báo, nghe đài, lướt mạng xã hội, chúng ta cũng đã thấy. Cớ sao không nghĩ: cả hệ thống này đang gồng mình chống dịch, bảo vệ thành quả vùng xanh, để người dân không nhiễm Covid-19, để con em chúng ta được đến trường?

Chúng ta hãy chung tay vì cộng đồng, mọi người nhé!

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT