Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ rừng đặc dụng

Để xử lý nghiêm hành vi, đối tượng vi phạm và ngăn chặn có hiệu qủa, không để chặt phá, hủy hoại cây rừng bằng hóa chất để chiếm đất rừng trồng thanh long tại Khu Bảo tổn thiên nhiên Tà Kóu, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành văn bản Số: 2088/UBND-KT chỉ đạo xử lý tình trạng phá rừng, hủy hoại cây rừng bằng hóa chất.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị lực lượng công an lập chuyên án tập trung đấu tranh phòng, chống tình trạng phá rừng, hủy hoại cây rừng bằng hóa chất tại Khu Bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Tà Cú để điều tra xử lý nghiêm minh đối tượng vi phạm. Đặc biệt xem xét đưa ra xét xử những vụ án điểm tại những khu vực có tình hình phức tạp để nâng cao tính răn đe, tạo tác dụng ngăn ngừa chung trong xã hội. Văn bản cũng yêu cầu đơn vị chủ rừng là Ban Quản lý Khu BTTN Tà Cú tăng cường phối hợp lực lượng kiểm lâm xác định, phân loại rõ từng đối tượng để quản lý, yêu cầu các hộ dân đang canh tác ven rừng ký cam kết không cơi nới, không được phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật và không được chuyển đổi cây trồng trên đất lâm nghiệp trái phép, nếu phát hiện phải xử lỷ nghiêm theo quy định của pháp luật. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ rừng đặc dụng; vận dộng nhân dân chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về quản lý bảo vệ rừng và pháp luật về đất đai.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở NN-PTNT chỉ đạo đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp bám rừng để quản lý, bảo vệ có hiệu quả, phù hợp với tình hình, tính chất hoạt động của các đối tượng phá rừng nhằm xử lý, khắc phục tốt nhất tình trạng vi phạm xảy ra nhưng không bắt được quả tang; chú ý có phương án tổ chức lực lượng tuần tra rừng, mai phục ban đêm tại các khu vực có nguy cơ cao hoặc bị phá nhưng chưa xác định được đối tượng.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ