Phát động Giải báo chí về thảm họa da cam ở Việt Nam

Ngày 26/5/2020, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tổ chức phát động Giải báo chí với chủ đề "Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam" lần thứ I, năm 2020-2021, hướng tới Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021).

Lễ phát động Giải báo chí với chủ đề "Thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam".

Đây là giải báo chí có ý nghĩa thiết thực, được tổ chức nhằm khẳng định vai trò và tầm quan trọng của báo chí đối với thảm họa da cam mà đế quốc Mỹ gây ra cho Dân tộc Việt Nam; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và công cuộc khắc phục hậu quả của cuộc chiến tranh hóa học; công tác chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ nạn nhân chất độc da cam.

Tác phẩm tham gia dự thi là những bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra thuộc loại hình báo in, báo điện tử viết bằng tiếng Việt, được các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước sử dụng từ ngày 1-1-2020 đến 30-3-2021.

Các tác phẩm tham gia giải phải phản ánh khách quan, chân thực, chính xác, người thật, việc thật, không hư cấu; có tính phát hiện, tổng kết nêu gương, định hướng tư tưởng, có tính thuyết phục và đạt hiệu quả xã hội cao; có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo; có tác động tích cực, phục vụ thiết thực công tác chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ nạn nhân chất độc da cam.

Các tác phẩm dự thi gửi nguyên bản gốc hoặc photocopy trên giấy khổ A4, dung lượng không quá 1.500 từ; ghi rõ tên bài và thời gian đăng tải (không nhận tác phẩm đánh máy lại); độ dài tác phẩm không quá 5 kỳ. Tác phẩm dự giải tính từ ngày 1-1-2020 đến 30-3-2021 theo dấu bưu điện và gửi về: Tạp chí Da cam Việt Nam, số 35, đường Hồ Mễ Trì, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố và trao thưởng vào dịp Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021). Trong đó có giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc và bằng khen cho tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong chỉ đạo, triển khai tổ chức hoạt động sáng tác các tác phẩm báo chí xuất sắc về đề tài này.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bình Thuận rất mong Mặt trận và các đoàn thể, các cơ quan báo chí, các tổ chức, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin các cấp động viên, khuyến khích, tạo mọi điều kiện để các nhà báo, cộng tác viên, hội viên và nhân dân cả nước tích cực tham gia cuộc thi để có nhiều tác phẩm xuất sắc, hấp dẫn, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tính giáo dục cao góp phần vào thành công của cuộc thi; đồng thời góp phần làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Thể lệ và kế hoạch Cuộc thi: Xem tại đây


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ