Kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009

  • /
  • 21.5.2009 - 0:0

Căn cứ Kế hoạch số 06-KH/BCĐTW, ngày 10/11/2008 của Ban Chỉ đạo Trung ương về thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009,

 Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2009 của Đảng bộ tỉnh như sau:

                I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

                1. Nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về việc “học tập” và “làm theo” tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Qua đó, tạo sự chuyển biến cụ thể, thiết thực trong hành động, có nhiều mô hình tốt, điển hình tiên tiến của tập thể và cá nhân; đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của công cuộc đổi mới.

                2. Gắn việc triển khai thực hiện Cuộc vận động với các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2010) và 100 năm ngày người thanh niên Nguyễn Tất Thành dừng chân dạy học tại Phan Thiết (1910 - 2010); phát động sâu rộng phong trào thi đua hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương.

                II. NỘI DUNG

                1. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc chủ động tổ chức tọa đàm theo từng khối và phát động thi đua; đồng thời, tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động từ cơ sở lên trong toàn tỉnh. Cấp tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm vào ngày 03/02/2009.     

2.Tổ chức các lớp học tập về chủ đề “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

                Ban Chỉ đạo tỉnh tổ chức tập huấn cho báo cáo viên và cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và đảng uỷ trực thuộc.

                Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố, đảng uỷ trực thuộc và cơ sở tổ chức học tập cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn.

                Sau học tập, cấp uỷ cơ sở đề ra chương trình hành động cụ thể để thực hiện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ đề trên.

                3. Tổ chức tuyên truyền về Cuộc vận động gắn với kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

                Căn cứ hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, các huyện, thị, thành ủy và đảng uỷ trực thuộc xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai thực hiện Cuộc vận động với các hoạt động kỷ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng địa phương, ngành, đơn vị.

                Các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình xây dựng kế hoạch tuyên truyền với các chuyên trang, chuyên mục về gương người tốt, việc tốt của tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Di chúc của Bác Hồ trong những năm qua.

                4. Tổ chức sơ kết thực hiện cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và xét chọn, trao giải thưởng cho những tập thể và cá nhân có các tác phẩm xuất sắc.

                Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục phát động viết theo các thể loại, loại hình báo chí về chủ đề Cuộc vận động. Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh sớm hoàn thành tập sách “Bác Hồ với Bình Thuận” để phát hành vào dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Bác Hồ và 100 năm ngày người thanh niên Nguyễn Tất Thành dừng chân dạy học tại Phan Thiết.

                5. Triển khai thí điểm việc giảng dạy và học tập đạo đức Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân và Trường Chính trị tỉnh theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục - Đào tạo và Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh.

                6. Về công tác thi đua - khen thưởng.

                Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp chọn những tập thể và cá nhân có thành tích nổi trội trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có sức lan toả, có tác dụng tốt trong Đảng, trong hệ thống chính trị, trong nhân dân và toàn xã hội; chú trọng các tấm gương lao động trực tiếp như: công nhân, nông dân, trí thức, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang để giới thiệu, tuyên truyền, nhân rộng ra trong nhân dân và toàn xã hội

                Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các huyện, thị, thành uỷ và đảng uỷ trực thuộc tổ chức gặp mặt, giao lưu, toạ đàm trao đổi kinh nghiệm với các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích; sau đó, lựa chọn trong mỗi Đảng bộ một số đại diện tập thể và cá nhân tiêu biểu để về dự giao lưu ở cấp tỉnh.

                Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh sẽ chọn những tấm gương thực sự tiêu biểu để cử đi tham dự họp mặt, báo cáo điển hình toàn quốc do Trung ương tổ chức.

7. Tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo điểm.

                Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh tiếp tục chỉ đạo điểm 2 đơn vị: Đảng bộ Công an tỉnh và Đảng bộ thành phố Phan Thiết.

                Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc chủ động sơ kết công tác chỉ đạo điểm ở cơ sở và báo cáo về Ban Chỉ đạo tỉnh những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, mô hình mới để đưa vào kế hoạch triển khai thực hiện năm 2009; đồng thời, chọn đơn vị chỉ đạo điểm năm 2009 và triển khai sớm kế hoạch thực hiện Cuộc vận động năm 2009.

                8. Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra Cuộc vận động gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khoá X) “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

                9. Tổng kết năm 2009, sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động và xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động năm 2010.

                Sơ kết từ cơ sở đến tỉnh từ tháng 10/2009 đến tháng 12/2009.

                Tháng 10/2009, tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động ở cơ sở.

                Tháng 11/2009, tổ chức sơ kết ở huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc và gửi báo cáo về Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh.

                Tháng 12/2009, tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động ở tỉnh.

                III.  TỔ CHỨC THỰC HIỆN

                - Về kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp:

                UBND tỉnh cụ thể hoá và triển khai thực hiện theo Thông tư liên tịch số 99/2008/TTLT - BTC - VPTW, ngày 30/10/2008 của Bộ Tài chính và Văn phòng Trung ương Đảng về hướng dẫn quản lý và sử dụng kinh phí hoạt động, triển khai của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở các cấp.

                - Cấp uỷ, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc và cơ sở căn cứ vào chương trình chung và yêu cầu, điều kiện cụ thể của từng đảng bộ để chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009 với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, đi vào chiều sâu, đảm bảo thực chất; đồng thời, thực hiện tốt chế độ báo cáo định kỳ theo Quy chế làm việc đã ban hành./.       


  • |
  • 606
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT