Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Bắc Bình

       Sáng 18/9, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Bắc Bình về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 8 tháng đầu năm 2018. Cùng dự và làm việc có đồng chí Lương Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

       Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự lãnh, chỉ đạo của tập thể Ban Thường vụ huyện ủy Bắc Bình, cụ thể: Trong 8 tháng đầu năm 2018, huyện Bắc Bình đã đạt được những kết quả nhất định trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng và trật tự an toàn xã hội. Đã hoàn thành và thực hiện 11/11 chỉ tiêu đề ra. Kinh tế cơ bản có bước phát triển, trong đó nông nghiệp chiếm tỷ trọng chủ yếu trong cơ cấu kinh tế của huyện. Huyện đã bắt đầu triển khai các mô hình nông nghiệp công nghệ cao và chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

       Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục được chú trọng, giá trị sản xuất công nghiệp. Huyện đang tích cực giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp Sông Bình. Địa phương cũng đã giải quyết các vướng mắc về thủ tục đầu tư cho các doanh nghiệp đang hoạt động và tiếp tục kêu gọi đầu tư vào Cụm Công nghiệp Bắc Bình, Hải Ninh, Lương Sơn.

       Chất lượng dạy và học tiếp tục được nâng lên; duy trì và giữ vững các tiêu chí đã đạt được. Tuy nhiên, vẫn còn đó tình trạng học sinh bỏ học ở các cấp. Các chương trình y tế quốc gia được thực hiện có hiệu quả; Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng đã được huyện quan tâm thực hiện; Tình hình trật tự, an ninh xã hội cơ bản được giữ vững, nhất là việc phòng, chống tệ nạn ma túy trên địa bàn.

       Phó Bí thư Thường trực cũng đã chỉ ra một số tồn tại của địa phương như: kinh tế phát triển vẫn còn chậm, thát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp còn nhiều khó khăn, việc chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi còn chậm. Việc huy động các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng so với yêu cầu vẫn còn hạn chế …

       Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực yêu cầu địa phương tiếp tục bám sát các nhiệm vụ đã được nêu rõ trong báo cáo. Trong quá trình thực hiện, cần đẩy mạnh thực hiện chủ trương tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng nhằm khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế để nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả và sức cạnh tranh sản phẩm, hàng hóa, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển nhanh và bên vững. Tiếp tục tập trung lãnh đạo xây dựng nông thôn mới. Chấn chỉnh, xử lý nghiêm các tình trạng phá rừng, khai thác trái phép tài nguyên. Cần ngăn chặn hiện tượng thu gom đất, mua bán đất trái phép …


Các tin khác

TIN NỔI BẬT