Khai mạc Lễ hội Văn hóa du lịch dinh Thầy - Thím

       Tối ngày 22/10 (Nhằm ngày 14/9/2018 Âm lịch), tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi đã diễn ra Lễ hội Văn hóa - Du lịch Dinh Thầy Thím năm 2018. Tham dự Lễ hội có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Viết Triều - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành và đông đảo người dân địa phương, khách du lịch đến tham dự.

       Tọa lạc tại xã Tân Tiến - thị xã La Gi, dinh Thầy - Thím là địa điểm tâm linh nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận và khu vực Nam Trung Bộ. Công trình được xây dựng vào năm 1879, có kiến trúc như một ngôi đình làng bao gồm nhiều công trình như: Tam quan, Võ ca, chính điện, nhà thờ Tiền hiền, nhà thờ Hậu hiền, miếu ông Hổ, miếu Thành hoàng... Các công trình kiến trúc với nghệ thuật điêu khắc chạm trổ các đường nét trang trí nội - ngoại thất thể hiện rõ nét kiểu cách kiến trúc cung đình… Công trình cũng đã được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia vào năm 1997.

      Vào 2 ngày lễ lớn hàng năm ở Dinh Thầy - Thím (lễ tảo mộ mùng 5 tháng giêng âm lịch và lễ Tế Thu vào ngày 14 và 15 tháng 9 âm lịch), nhiều sinh hoạt văn hóa sôi nổi như: chèo bả trạo, diễn xướng tích thầy, biểu diễn võ thuật, lân múa thi tài, phóng sinh thả chim về rừng, rước xe hoa trang trí theo những truyền thuyết về cuộc đời Thầy - Thím quanh đường làng Tam Tân ... Các hoạt động này đã thu hút hàng vạn du khách thập phương đổ về Bình Thuận.

       Lễ hội Văn hoá du lịch Dinh Thầy - Thím 2018 được tổ chức trong 3 ngày từ 22 đến 24-10. Lễ hội nhằm tưởng nhớ công đức Thầy - Thím và là hoạt động gắn với kỷ niệm 23 năm Ngày Du lịch Bình Thuận (24-10-2018). Đây cũng là một trong 5 lễ hội lớn của địa phương và được tỉnh Bình Thuận chọn là lễ hội phục vụ phát triển du lịch.

 

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT