Niềm tin và lá phiếu trách nhiệm

Đại hội đảng bộ các cấp đã, đang và sẽ diễn ra trên khắp cả nước; không khí đại hội bao trùm sự đổi mới, niềm tin và hy vọng. Các văn kiện đại hội đã được các cấp ủy lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân một cách cầu thị và chuẩn bị chu đáo. Công tác nhân sự được các cấp ủy coi trọng về chất lượng và cơ cấu. Nhiều đại hội đảng cấp cơ sở chuẩn bị công phu và kết quả thành công đạt được như mong đợi.

Tuy nhiên, có một số ít đại hội cấp cơ sở cơ cấu không đạt như dự kiến, có nhiều nguyên nhân, có thể do cấp ủy chưa chuẩn bị kỹ, chưa thật sự lắng nghe và thấu hiểu hết ý chí và nguyện vọng của đảng viên; cũng có thể một số đảng viên chưa nhận thức đầy đủ, nặng mặt này, nhẹ mặt kia (tài đức); cũng có thể trong quá trình quy hoạch, lựa chọn chưa thực hiện tốt dân chủ, đối thoại hoặc không thể tránh khỏi là ứng viên cấp ủy còn một số khiếm khuyết mà theo tiêu chuẩn chưa đạt được. Song đó cũng là lẽ thường tình, để các cấp ủy lưu ý cho những lần sau, nhất là chuẩn bị cho cấp trên cơ sở và cấp tỉnh...

 Để bảo đảm thành công của đại hội Đảng cấp trên cơ sở và cấp tỉnh, ngoài việc chuẩn bị văn kiện, nhân sự, một vấn đề rất quan trọng đó là tạo dựng  niềm tin và kỳ vọng trong cán bộ, đảng viên về một đaị hội đổi mới, chất lượng, từ đó lá phiếu sẽ phát huy tốt trách nhiệm của đảng viên. Lá phiếu là trách nhiệm, niềm tin và kỳ vọng của mỗi đảng viên. Việc lựa chọn ứng viên xứng đáng, đủ tiêu chuẩn vào cấp ủy mới các cấp, cái khó nhất là làm sao lựa chọn đúng ứng viên đại diện cho ý chí của Đảng, nguyện vọng của nhân dân. Muốn thế Đảng viên phải nghiên cứu kỹ tiêu chuẩn và cơ cấu. Quan trọng vẫn là tiêu chuẩn, nếu vì cơ cấu mà chất lượng, tiêu chuẩn không bảo đảm thì nhất quyết không đưa vào, sẽ ảnh hưởng lớn đến uy tín, tính tiền phong của Đảng. Đảng viên trực tiếp dự đại hội thực hiện tốt, đầy đủ quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, công tâm để lựa chọn đại biểu ưu tú cho Đảng, là yếu tố quan trọng bảo đảm cho đại hội Đảng các cấp thành công.

Chúng ta tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự đoàn kết thống nhất của đảng viên để bầu ra những đại biểu ưu tú, có đức, có tài, có tâm và có tầm, đại diện cho ý chí của Đảng, nguyện vọng của nhân dân; các ứng viên được lựa chọn là điểm tựa vững chắc để những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của đảng viên, của nhân dân được đưa ra thảo luận và giải quyết. Tình đoàn kết và gần dân, hiểu dân, hiểu đảng viên, gắn bó với nhân dân là điều mà bất cứ ứng viên cấp ủy nào cũng phải có; những ý kiến của đại biểu tại đại hội phải mang hơi thở cuộc sống, thể hiện ý chí của đảng viên, mong muốn và nguyện vọng của người dân, lấy mục tiêu của đảng, ý nguyện của người dân để thảo luận quyết định các vấn đề quan trọng của Đảng. Mỗi đại biểu dự đại hội phải thật sự có trách nhiệm với lá phiếu của mình, chắc chắn bầu được những ứng viên xứng đáng vào cấp ủy để gánh vác việc Đảng, việc dân.

Đại hội đảng các cấp là ngày hội chính trị lớn của toàn Đảng, toàn dân. Với niềm tin, tinh thần chủ động, tích cực, quyết liệt, đại biểu dự đại hội với tâm thế sẵn sàng cho ngày đại hội; ngày sinh hoạt chính trị rộng lớn, sâu sắc trong đảng viên và trong lòng nhân dân. Đảng viên thực hiện tốt quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ; sáng suốt lựa chọn các ứng viên đủ đức, đủ tài vào cơ quan cao nhất của Đảng ở các địa phương, đơn vị. Đảng viên và người dân mong muốn các ứng viên cấp ủy mới thực hiện đúng nghị quyết của đảng bộ đề ra, tiếp tục lắng nghe những ý kiến đóng góp của đảng viên, của nhân dân với Đảng bộ kể cả trung ương và địa phương để giải quyết những vấn đề liên quan đến vận mệnh của Đảng, của dân tộc và những vấn đề mà đảng viên và nhân dân quan tâm.

Phát huy dân chủ trí tuệ, trách nhiệm, đóng góp vào hoàn thành các văn kiện Đảng và nhân sự các cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 là trách nhiệm của mỗi người đảng viên và sự quan tâm của người dân, trước hết là đảng viên và đại biểu dự đại hội Đảng các cấp.

Mặt khác, đảng viên nói riêng và nhân dân nói chung phải nâng cao cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc, kích động của địch và các phần tử xấu chống phá đại hội. Các cấp ủy cần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội Đảng các cấp; các quy định của đại hội Đảng để đại biểu góp phần tích cực vào thành công của đại hội Đảng. Chúng ta có quyền tin tưởng rằng, những ứng viên được đại biểu tín nhiệm bầu vào cấp ủy mới sẽ đem hết khả năng và tâm huyết để phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước và làm tất cả những gì có thể có thể để thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vì lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Đại hội Đảng cấp cơ sở đã hoàn thành, đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở đang tiến hành và đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ tiến hành vào cuối năm theo kế hoạch đã định.  Việc lựa chọn những ứng viên có đức, có tài, có tâm và có tầm để làm việc trong bộ máy của Đảng bộ các cấp; các đại biểu đặt đạo đức lên hàng đầu cùng với tài năng để giải quyết công việc cho Đảng, cho dân, cho nước; trút bỏ cung cách, lề lối làm việc lạc hậu, tư duy cũ, tư duy nhiệm kỳ, kinh nghiệm không còn phù hợp để đến với cái mới, cái khoa học tiên tiến, nói đi đôi với làm, làm đem lại hiệu quả thiết thực; phải thật sự gần dân, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân, của đảng viên, chúng ta tin rằng đại biểu của các đảng bộ trong tỉnh sẽ cùng chung những niềm tin, hy vọng và mong muốn đó. Đại biểu dự đại hội Đảng các cấp phải nắm vững Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Quy định 205-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; những điều Đảng viên không được làm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng... và các quy định của Đảng bộ địa phương về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng viên, đại biểu dự đại hội các cấp thực hiện tốt quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong bầu cử, ứng cử, tiêu chuẩn đại biểu ứng cử để lựa chọn những đại biểu thật sự xứng đáng nhất vào cấp ủy mới.

Đảng viên tin Đảng, đi theo Đảng, thực hiện ý chí của Đảng, phục vụ nhân dân, hy vọng đảng viên trong các đảng bộ sẽ thực hiện đúng những quy định của Đảng trong đại hội; với niềm tin yêu Đảng, lá phiếu trên tay đại biểu là cả một trách nhiệm lớn lao đối với Đảng, là góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch và vững mạnh, là ý chí của Đảng, nguyện vọng của nhân dân.

Với niềm tin và lá phiếu trách nhiệm, các ứng viên được bầu vào cấp ủy mới nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thật sự xứng đáng với kỳ vọng của nhân dân.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ