Chuyện ông Còn làm giao thông

  • /
  • 22.2.2011 - 0:0

Thôn 5 xã Hàm Đức là điểm sáng của huyện trong phong trào làm giao thông nông thôn. Nhiều năm qua thực hiện qui chế dân chủ, thôn 5 đã huy động sức dân hàng trăm triệu đồng để bê tông xi măng và đảm bảo giao thông nhiều tuyến đường nông thôn, tạo thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Trong thành tích chung của tập thể, có riêng cá nhân ông Lê Văn Còn.

Thấy đường đi vào xóm Bàu Xuyên không thuận lợi, người dân muốn ra khỏi xóm dân cư của mình, phải qua một vùng trũng nước quanh năm.  Đường thì nhỏ, lại gặp phải cát động nên đắp lên rồi sụt xuống, đi lại khó khăn. Nông sản làm ra bị tư thương ép giá. Năm 2010, khi xin ý kiến của thôn, ông Lê Văn Còn hội viên Cựu chiến binh một mình đứng ra vận động nhân dân đóng góp tiền và ngày công để làm đường. Để phát động phong trào, ông đóng góp 1,2 triệu đồng, trong khi mỗi hộ dân khác chỉ góp 200.000 đồng. Với số tiền huy động được 8,6 triệu đồng, các hộ dân trong khu dân cư cùng nhau góp công đổ bê tông con đường dài 300 m, bề rộng 1m, đủ để 1 xe máy đi. Ông Còn cho biết, muốn làm được đường, đặc biệt là vận động được sự đóng góp của nhân dân thì mình phải làm trước, thấy mình làm thì họ mới làm theo.

          Xóm dân cư Bào Xuyên thôn 5 xã Hàm Đức có 35 hộ, từ ngày làm xong con đường bê tông, người dân đi lại thuận lợi, ai cũng phấn khởi. Không còn cảnh mùa mưa phải lội nước bì bỏm, các cháu đi học dễ dàng. Không những làm đường bê tông, ông Còn còn lấy tiền túi mua gần 10 m3 đất, vận động bà con dùng xe rùa vận chuyển vào xóm để đổ đường giao thông. Người dân xóm Bàu Xuyên ai cũng tự hào khi nói đến sự quyết tâm làm đường của ông Còn. Ông Nguyễn Văn Sinh- Trưởng thôn 5 xã Hàm Đức cho biết, khu dân cư Bàu Xuyên là nơi khó khăn nhất về giao thông, bởi đây là địa bàn xa, đất thì toàn cát, đường đắp xong chỉ sau một mùa mưa là trở lại như cũ. Khi ông Còn vận động nhân dân đổ bê tông tuyến giao thông đi vào khu dân cư của mình thì việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân rất thuận lợi.

          Với những thành tích xuất sắc trong phong trào làm đường, tại lễ ra quân đầu năm làm giao thông nông thôn, ông Lê Văn Còn được UBND huyện Hàm Thuận Bắc khen thưởng. Việc làm của ông Lê Văn Còn góp phần tô đẹp truyền thống bộ đội Cụ Hồ và tham gia xây dựng nông thôn mới. 

Trong ảnh: Ông Lê Văn Còn-Thôn 5, xã Hàm Đức.

                                                                                        Thành Khoa.


  • |
  • 626
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ