Tin covid-19

PC-Covid là ứng dụng chính thức của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia

Từ 30/9/2021, người dân có thể tải ứng dụng PC-Covid quốc gia để sử dụng cho tất cả các thiết bị trên kho ứng dụng của AppStore (hệ điều hành iOS) và Google Play (Androis). Đây là ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 thống nhất sử dụng trên toàn quốc do Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch bệnh Covid-19 quốc gia (Bộ TT&TT) phát triển. Ứng dụng này sẽ được sử dụng thay thế dần các ứng dụng liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

PC-Covid được sẽ có các nhóm chức năng: Hiển thị "thẻ Covid-19"; khai báo y tế; khai báo di chuyển nội địa; Thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm; Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Truy vết tiếp xúc gần, Bản đồ nguy cơ, và Phản ánh. Dữ liệu trên ứng dụng PC-Covid sẽ được liên thông và thực hiện xác thực từ 04 nguồn dữ liệu lớn, bao gồm:  Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do Bộ Công an quản lý), Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm (do Bảo hiểm Xã hội Việt Nam quản lý), Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng phòng Covid-19 (do Bộ Y tế quản lý) và Cơ sở dữ liệu về xét nghiệm Covid-19.

PC-Covid là ứng dụng được phát triển phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam, để người dân sớm có được cuộc sống “bình thường mới”.


Các tin khác