Đảng ủy phường Phước Lộc (Thị xã La Gi) giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc

       Việc lựa chọn và tập trung các vấn đề bức xúc, nổi cộm, các vấn đề trọng tâm đột phá luôn sát với thực tế của địa phương đã được Đảng ủy phường Phước Lộc (Thị xã La Gi) thực hiện bước đầu đạt nhiều kết quả khả quan.

       + Vấn đề bảo vệ môi trường, đã ban hành các văn bản để chỉ đạo UBND, Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra. Qua quá trình triển khai thực hiện nhìn chung, nhận thức của cộng đồng xã hội về bảo vệ môi trường đã được nâng lên rõ rệt, UBND, Mặt trận – Đoàn thể, cán bộ, đảng viên… quan tâm hơn nhiều đến việc triển khai, phổ biến, tuyên truyền và ra quân thực hiện công tác bảo vệ môi trường. Nhiều nơi, cộng đồng dân cư đã chủ động tham gia các phần việc chung để bảo vệ môi trường. Nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ đã có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường, tăng cường công tác đầu tư cho việc xử lý ô nhiễm, giảm thiểu ảnh hưởng xấu đến môi trường trong quá trình hoạt động.

       + Vấn đề đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Đảng ủy phường đã thành lập Ban chỉ đạo, đồng thời xây dựng Kế hoạch về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới, đã chỉ đạo UBND tổ chức phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đồng thời tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm đến tất cả các hộ kinh doanh, buôn bán thức ăn đường phố trên địa bàn phường. Đến thời điểm này đã có 71/71 cơ sở được tập huấn, đạt tỷ lệ 100%.

       Ban chỉ đạo đã tiến hành 04 đợt kiểm tra tình hình buôn bán, kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn phường; tổ chức kiểm tra 281 lượt/ 71 cơ sở và kiểm tra 05 bếp ăn tập thể của các trường học. Kết quả đã có 71 cơ sở được cấp bản cam kết thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩmthức ăn đường phố; các bếp ăn tập thể cơ bản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đa số các hộ kinh doanh đã thực hiện đảm bảo trong việc kinh doanh, mua bán, không sử dụng thực phẩm bẩn, hàng nhái, hàng kém chất lượng..

       + Vấn đề kiềm chế, giảm thiểu tệ nạn ma túy. Được xác định rõ đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên cần tập trung cả hệ thống chính trị để thực hiện; Đảng ủy phường Phước Lộc đã ban hành Kế hoạch số 74-KH/ĐU triển khai thực hiện công tác phòng, chống ma túy năm 2018, đã kịp thời đẩy lùi các loại tội phạm, tệ nạn ma túy không để xảy ra tình trạng lan rộng, khó kiểm soát, diễn biến phức tạp gây bức xúc trong nhân dân; đã triệt phá các địa điểm mà các đối tượng thường xuyên lai vãng để tiêm chích, xử lý kịp thời các đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán và sử dụng các chất ma túy trên địa bàn phường, không để xảy ra điểm nóng về ma túy. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào “Toàn dân BVAN Tổ quốc” trong nhân dân được duy trì và phát huy; tệ nạn ma túy từng bước được kiềm chế đảm bảo kịp thời cho nhiệm vụ chính trị của địa phương.

       Hiện nay, trên địa bàn phường Phước Lộc có 59 người nghiện ma túy trong đó có 38 người nghiện đang có mặt tại địa phương, 07 đối tượng nghiện ma túy đang chấp hành án trong các cơ sở giam giữ và bị bắt, 14 đối tượng nghiện ma túy bỏ địa phương đi nơi khác sinh sống; có 13 người nghiện ma túy đang tham gia điều trị thay thế bằng Methadone. Lập hồ sơ theo Nghị định 111-NĐ/CP là 14 đối tượng; Nghị định 221-NĐ/CP là 02 đối tượng.

       + Nội dung đột phá tập trung thực hiện tạo chuyển biến rõ nét trong đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương đó là vấn đề quản lý “trật tự và văn minh đô thị”. Đảng ủy ban hành Nghị quyết nêu rõ nội dung đột phá ngay từ đầu năm; đồng thời, đã chỉ đạo UBND phường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác trật tự xây dựng, trật tự văn minh đô thị; tổ chức 122 hộ dân trên tuyến đường Bến Chương Dương, Lê Minh Công ký cam kết chấp hành trật tự văn minh đô thị; Trong 9 tháng đầu năm đã tổ chức 05 đợt ra quân lập lại trật tự trên các tuyến đường. Qua đó, nhắc nhở trên 50 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, đã xử phạt hành chính 33 trường hợp với số tiền 5.300.000đ; kiểm tra 37 trường hợp xây dựng nhà ở, trong đó có 33 trường hợp xây dựng đúng quy định, xử lý 04/04 trường hợp vi phạm (01 sai phép, 03 không phép) số trường hợp vi phạm giảm nhiều so với năm 2017./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT