Chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật và các quy định về an toàn giao thông

       Mới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) tại Đảng ủy Bộ đội Biên Phòng tỉnh. Đảng bộ BĐBP tỉnh có 17 chi, đảng bộ cơ sở (05 đảng bộ, 12 chi bộ); trong đó có 6 chi, đảng bộ khối cơ quan. 09 chi, đảng bộ các đồn Biên phòng, 01 chi bộ Hải Đội 2 và 01 chi bộ Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động, Đảng bộ có 441 đảng viên.

       Việc triển khai Chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Đảng bộ chỉ đạo xây dựng kế hoạch của tập thể và đăng ký làm theo của cá nhân cán bộ, đảng viên, đoàn viên thực hiện Chuyên đề năm 2018; có 17/17 chi, đảng bộ cơ sở có kế hoạch triển khai thực hiện ở cấp mình; đã tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên xây dựng, đăng ký bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân theo chức trách, nhiệm vụ được giao. Đảng ủy BĐBP tỉnh chọn 02 khâu yếu, mặt yếu nổi lên trong Đảng bộ cần tập trung lãnh đạo, đó là: Chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc; thái độ, trách nhiệm và hiệu quả công tác. Chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật và các quy định về an toàn giao thông.

       Theo đó, cấp ủy các cấp đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của cấp ủy, gắn việc kiểm tra giám sát thường xuyên với việc học tập Chuyên đề năm 2018. UBKT Đảng ủy các cấp kiểm tra, giám sát 13 lượt tổ chức đảng và 64 lượt đảng viên về thực hiện Chỉ thị 05. Qua kiểm tra, cấp ủy và UBKT các cấp đã có nhũng chuyển biến tích cực, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

      Tuy nhiên, việc triển khai học Chuyên đề năm 2018 ở một số các chi, đảng bộ còn chậm, nội dung viết thu hoạch của cán bộ còn chung chung, chưa sát với vai trò, trách nhiệm của.cán bộ, đảng viên. Tính chủ động, sáng tạo còn ít, việc triển khai Chỉ thị 05-CT/TW ở một số cấp ủy chưa bám sát tình hình thực tiễn tại đơn vị. Việc lựa chọn những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở một số nơi chưa phù hợp với đơn vị. Công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện ở một số chi, đảng bộ cơ sở chưa nhiều, chưa tiến hành thường xuyên.

       Để khắc phục những hạn chế nêu trên, Đại tá Nguyễn Kiến Thức – Phó Chính ủy cho rằng: Cần phải tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chuyên đề năm 2018 “về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm; Rà soát, bổ sung kế hoạch, tiến trình triển khai thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với tình hình nhiệm vụ công tác biên phòng - xây dựng lực lượng BĐBP tỉnh trong tình hình mới./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT