Kết quả học tập, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2020 trong toàn tỉnh

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 171-KH/TU ngày 31/12/2019 về triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” triển khai trong toàn tỉnh; trong đó, yêu cầu các đảng bộ, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương, đơn vị khẩn trương tổ chức học tập, quán triệt sâu kỹ Chuyên đề 2020 thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức.

Ngày 17/12/2019, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập Chuyên đề 2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức kết nối Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Phòng họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trung tâm Hội nghị tỉnh và 10 điểm cầu các huyện, thị, thành ủy với 1.000 cán bộ chủ chốt tham dự. Các cấp ủy, tổ chức Đảng trong tỉnh, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị trong tỉnh triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho 86.891 lượt người tham gia. Trong đó, đảng viên 32.909 người, đạt tỷ lệ 95,56%; cán bộ, công chức, viên chức 14.535 người; đoàn viên, hội viên 40.860 người.

Các chi, đảng bộ đã cấp phát tài liệu Chuyên đề năm 2020 cho cán bộ, đảng viên để tổ chức học tập, sinh hoạt. Ngoài ra, biên tập và đăng toàn bộ nội dung Chuyên đề 2020 trên Website của Tỉnh ủy phục vụ việc tổ chức học tập, triển khai rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh. Nhiều chi bộ, cơ quan, đơn vị, đoàn thể lựa chọn những nội dung cụ thể, thiết thực liên quan đến chức trách, nhiệm vụ chính trị được giao; gắn với các hoạt động tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn trong năm, tổ chức sinh hoạt, tọa đàm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... Trong sinh hoạt chi, đảng bộ, các đoàn thể, địa phương, đơn vị lựa chọn những nội dung, những vấn đề có tính thời sự, liên quan trực tiếp đến địa phương, cơ quan, đơn vị gắn với Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng; Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về “trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng”. Qua học tập, sinh hoạt, đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản Chuyên đề 2020, tăng cường tinh thần đoàn kết trong cán bộ, đảng viên; tạo động lực to lớn, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Đến nay, có 470/470 chi, đảng bộ cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện Chuyên đề 2020; 30.034 người đứng đầu cấp ủy, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký Bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu và 43.028 người là đoàn viên, hội viên, quần chúng đăng ký cá nhân với tập thể về tu dưỡng, rèn luyện theo Chuyên đề năm 2020. Cuối năm, đảng viên báo cáo kết quả thực hiện trước chi bộ đảng và quần chúng báo cáo trước cơ quan và các đoàn thể cấp mình.

Công tác phổ biến, tuyên truyền nội dung Chuyên đề 2020 được Ban Thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc quan tâm chỉ đạo; Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, phổ biến rộng rãi bằng nhiều hình thức như: sinh hoạt hàng tháng, các buổi sinh hoạt dân cư, họp dân, sinh hoạt của các chi hội đoàn thể; tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh địa phương, các trang website, bản tin của cơ quan, đơn vị…Đồng thời, thường xuyên đấu tranh với các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động. Qua đó, góp phần tạo được sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể; của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, để triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2020 đạt kết quả cấp ủy các cấp cần: Tiếp tục chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và triển khai thực hiện Chuyên đề 2020, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Đảng, hệ thống chính trị và xã hội. Nghiên cứu đưa nội dung các chuyên đề vào sinh hoạt định kỳ ở các tổ chức đảng, chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị phù hợp với thực tiễn đi đôi với nâng cao vai trò trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu để làm gương cho cán bộ, đảng viên, quần chúng noi theo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đảng viên trong Đảng bộ, toàn xã hội về Chuyên đề 2020. Thường xuyên rà soát, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đề ra trong kế hoạch tập thể và cam kết thực hiện của cá nhân làm cơ sở theo dõi, đánh giá, bình xét cuối năm. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc và chấn chỉnh những lệch lạc trong quá trình thực hiện.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ