Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

       Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Ban Tuyên gíao Tỉnh ủy được cấp ủy chi bộ và lãnh đạo Ban quan tâm chỉ đạo, nhất là việc đầu tư mua sắm, sửa chữa nâng cấp và cử hầu hết cán bộ công chức tham gia tập huấn CNTT theo kế hoạch của Văn phòng Tỉnh ủy và khuyến khích việc ứng dụng CNTT của cán bộ công chức trong Ban nhằm đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. 

       Trong hoạt động có sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng chuyên môn với Văn phòng Ban, các phòng thực hiện tốt việc trao đổi thông tin, gửi nhận văn bản nội bộ, cập nhật thông tin nội bộ trên mạng diện rộng của Tỉnh ủy và mạng Internet thư điện tử công vụ của Sở Thông tin - Truyền thông và Ủy ban nhân dân tỉnh, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Ban.

       Cùng với đó là việc thực hiện quy trình số hóa và xử lý văn bản đi - đến trên hệ thống được đảm bảo, từ đầu năm đến nay đã xử lý qua phần mềm hệ thống: 758 văn bản đi và 3.659 văn bản đến đúng quy định, hiệu quả cao và an toàn, tăng cường sử dụng văn bản điện tử thay thế cho các văn bản giấy; khai thác triệt để các ứng dụng phần mềm đã được cấp phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Việc số hóa công văn đến và gắn tệp phát hành công văn đi đều thực hiện đảm bảo đúng quy trình.

       Thông qua các cuộc họp cơ quan hàng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã quán triệt đầy đủ đến tất cả các cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan những văn bản chỉ đạo của các cấp liên quan đến an toàn, an ninh thông tin mạng; đồng thời, yêu cầu cán bộ, công chức và người lao động nâng cao ý thức cảnh giác về an toàn, an ninh thông tin mạng; sử dụng thư điện tử công vụ để gửi các văn bản, trao đổi công việc trong các cơ quan nhà nước, tuyệt đối không sử dụng các hộp thư điện tử miễn phí (Gmail, Yahoo...); thường xuyên và định kỳ thay đổi mật khẩu hộp thư điện tử công vụ, máy tính của mình, quét virus khi dùng USB kết nối máy tính…

       Hiện nay, Ban có 26 đồng chí, có 24 máy trạm hoạt động và 01 máy bàn sử dụng Internet để khai thác và cập nhật tin bài đặt tại Văn phòng Ban. Việc cập nhật thông tin trên Website luôn được chú ý, hầu hết các thông tin, văn bản đưa lên, đồng chí Quản trị mạng và đồng chí biên tập Website của Ban luôn triển khai, cập nhật kịp thời, đảm bảo yêu cầu đề ra, tin bài được duyệt trước khi đưa lên. Thực hiện quy định viết tin, bài trên Website Tỉnh ủy, đến nay Ban đã thực hiện đưa lên là 264 tin, bài, trong đó có 75 bài, 189 tin đăng lên tin hoạt động. Để nâng cao chất lượng tin bài cập nhật, đầu năm Ban đã đưa chỉ tiêu cập nhật tin bài vào tiêu chí chấm điểm thi đua hàng tháng của từng cán bộ và Phòng, thông qua đó xếp loại thi đua cuối năm của cán bộ công chức.

       Nhìn chung, qua triển khai thực hiện, hầu hết cán bộ, công chức của Ban thực hiện khá nghiêm túc; việc triển khai ứng dụng CNTT của Ban có nhiều cố gắng và được duy trì; gắn tệp văn bản được quan tâm; việc chuyển, nhận văn bản trong hệ thống mạng nội bộ cơ quan tương đối tốt, tiết kiệm thời gian, kinh phí, triển khai nhanh công việc, chất lượng và hiệu quả công việc được nâng lên; sự phối hợp trong nhận, gửi văn bản tiếp tục được duy trì. Việc ứng dụng CNTT phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban có tiến bộ, nhất là nắm bắt thông tin, tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra kịp thời và có chất lượng hơn.

       Tuy nhiên, vẫn còn một số cán bộ chưa đầu tư nhiều cho lĩnh vực ứng dụng CNTT trong công việc chuyên môn của mình, văn bản do phòng tham mưu chuyển về Văn phòng Ban có nhiều văn bản còn phải chỉnh sửa thể thức, nên việc ứng dụng quy trình khép kín trên mạng chưa thực hiện được.

      Thiết nghĩ, trong thời gian tới, cán bộ công chức và người lao đông trong cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần nâng cao chuyên môn sử dụng và khai thác mạng nội bộ, internet phục vụ cho công tác của mình; tiếp tục khai thác và ứng dụng những tiện ích trên mạng diện rộng của Tỉnh ủy; đẩy mạnh hơn nữa việc sử dụng mạng nội bộ, phần mềm Lotus Notes trong trao đổi thông tin, chỉ đạo, lãnh đạo, điều hành các hoạt động của cơ quan; tăng tỉ lệ số hóa văn bản đi, đến; phấn đấu thực hiện quy trình xử lý khép kín văn bản đi, văn bản đến đạt mức độ cao nhất; sử dụng mail công vụ đã được cấp để trao đổi công việc với các cơ quan, đơn vị.


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ