Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Bắc tận tình phục vụ nhân dân

  • /
  • 2.3.2011 - 0:0

Bác sỹ Trần Giao Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Tính đến tháng 12 năm 2010, Bệnh viện có 100 giường bệnh với tổng số 109 cán bộ, công chức. Trong đó, có 9 Bác sỹ chuyên khoa cấp I và Bác sỹ đa khoa, 6 Y sỹ và 54 điều dưỡng viên. Mặc dù Y, Bác sỹ còn thiếu chưa đáp ứng với nhu cầu khám và chữa bệnh cho nhân dân nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, giữ gìn Y đức của đội ngũ Y, Bác sỹ làm theo lời Bác dạy: “Lương y như từ mẫu”. Trong những năm qua tập thể Y, Bác sỹ đã khắc phục mọi khó khăn, tận tình phục vụ nhân dân trong và ngoài huyện đạt kết quả cao. Do đội ngũ Y, Bác sỹ còn thiếu nên nhiều Bác sỹ phải kiêm nhiệm 2 công việc, vừa làm công tác quản lý, vừa giữ trọng trách trong việc điều trị trực tiếp cho bệnh nhân…”.

Chỉ tính trong năm 2010, Bệnh viện đa khoa Hàm Thuận Bắc đã khám  128.562 lượt bệnh nhân. Điều trị nội trú 7.076 lượt bệnh

Là người thường đến khám bệnh tại Bệnh viện, tôi đã chứng kiến hình ảnh các Y, Bác sỹ với thái độ ân cần, tận tâm phục vụ bệnh nhân. Bà Lê Thị Tuyết 44 tuổi, nông dân thôn Bình An, xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc phấn khởi cho biết: “Tôi là bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, hàng tháng tôi đều đến bệnh viện khám bệnh. Tôi thấy đội ngũ Y, Bác sỹ tận tình phục vụ người bệnh. Từ việc thử máu đến việc xem kết quả, kê đơn thuốc, cấp phát thuốc.. đều được dân hài lòng . Về bệnh viện khám, chữa bệnh mà thấy thái độ của đội ngũ Y, Bác sỹ như vậy tôi  cảm thấy yên tâm, tin tưởng…”.

Với những thành quả đạt được. Năm 2010, Bệnh viện được Sở Y tế, Huyện ủy, UBND huyện công nhận 13/13 khoa đạt loại tốt, Bệnh viện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tập thể Chi đoàn thanh niên 5 năm liền đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc và tổ chức Công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc 2 năm liền, được đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen. Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Bác sỹ Trần Giao Hùng cho biết thêm: “Năm 2011, Bệnh viện tăng lên 120 giường bệnh vì vậy trước yêu cầu nhiệm vụ nặng nề này, chúng tôi phải tăng cường giáo dục Y đức cho tập thể cán bộ, công chức, giữ gìn đạo đức đối với bệnh nhân, tuyệt đối không có cá nhân nào vi phạm đạo đức. Không ngừng học tập kiến thức chuyên môn để có đội ngũ Y, Bác sỹ giỏi, phấn đấu hoàn thành xuất sắc trong công tác khám và chữa bệnh cho nhân dân…”.                

                                                                 Bài và ảnh: Đỗ Khắc Thể

 

Trong ảnh: Bác sỹ bệnh viện đa khoa HTB đang khám bệnh


  • |
  • 1232
  • |

Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ