Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định việc tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Liên quan đến việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 đang là vấn đề dư luận xã hội rất quan tâm, kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, diễn ra ngày 3/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện theo đúng quy định của Luật Giáo dục, việc tổ chức kỳ thi do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định.

 

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đủ điều kiện tổ chức thi phải chịu trách nhiệm về việc tổ chức kỳ thi an toàn. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các địa phương phải phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho cả thí sinh và cán bộ coi thi.

Thủ tướng yêu cầu Ban Tuyên giáo Trung ương, các ngành giáo dục, thông tin và truyền thông phối hợp chặt chẽ để đưa ra xã hội các thông tin minh bạch về việc tổ chức kỳ thi một cách chu đáo, khoa học, để người dân yên tâm.
Trước đó, báo cáo tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đề xuất tổ chức kỳ thi đúng kế hoạch đối với những nơi an toàn về dịch bệnh. Những nơi đang trong diện cách ly, chưa đảm bảo an toàn cho thí sinh thì sẽ tổ chức thi sau.

Trước dư luận xã hội nhiều chiều vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tham vấn ý kiến của các cơ quan chuyên môn, các chuyên gia có kinh nghiệm trong tổ chức các kỳ thi và đề xuất với Chính phủ một số phương án theo hướng chọn cách ít mặt trái nhất. Cụ thể, với những địa phương thuộc diện cách ly xã hội, có các trường hợp F1, F2 thì Bộ có phương án cho tổ chức thi sau, đồng thời chỉ đạo các trường cao đẳng, đại học có phương án xét tuyển phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Với các địa phương không thuộc diện cách ly xã hội và Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố cam kết đảm bảo được điều kiện an toàn về chống dịch thì sẽ được tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông theo kế hoạch...


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ