Một số kết quả của Bảo hiểm Xã hội Bình Thuận trong những tháng đầu năm 2018

       Thực hiện chương trình công tác năm 2018; ngay từ đầu năm, Bảo hiểm Xã hội Bình Thuận đã tổ chức triển khai đồng bộ hoạt động nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật cùng các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), đến các đơn vị sử dụng lao động và người dân; qua đó đạt được một số kết quả như sau:

       Tính đến cuối tháng 1/2018, tổng số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là 795 người, tăng 14,9% so cùng kỳ năm 2017; tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 79.333 người, tăng 3,5% so cùng kỳ 2017; tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) là 968.022 người. Tỷ lệ bao phủ BHYT chung toàn tỉnh đạt 78,14%. Công tác thu nợ BHXH, BHYT, BHTN được 96,239 triệu đồng, tăng 166,6% so cùng kỳ 2017. Thực hiện quản lý và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng chặt chẽ, kịp thời cho 15.689 đối tượng. Giải quyết cho 4.248 lượt người hưởng các chế độ BHXH, BHTN. Công tác cấp sổ BHXH, thẻ BHYT luôn đảm bảo kịp thời cho người lao động. Đã tổ chức thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHTN, BHYT tại 04 đơn vị trường học. Ngoài ra,  BHXH tỉnh còn đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chánh, giao dịch điện tử trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết chế độ BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động.

       Để đạt kết quả tốt hơn nữa, thời gian đến BHXH tỉnh tiếp tục tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHXH, BHTN, BHYT sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; giải quyết các chế độ BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động và các đối tượng kịp thời, bảo đảm đúng quy trình, quy định; kiện toàn công tác tổ chức cán bộ …

 


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ