Hội nghị sơ kết Kế hoạch 126 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

       Chiều ngày 10/10/2018, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh nhằm đánh giá kết quả công tác tuyên truyền Dự thảo Luật Đặc khu, Luật An ninh mạng (theo Kế hoạch 126),  Tài liệu sinh hoạt nội bộ về vụ gây rối an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn tỉnh và kết quả tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội.

       Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội – Đơn vị tỉnh Bình Thuận; đồng chí Hồ Trung Phước, UVBTV Tỉnh ủy – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Hữu Quy – Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo, các sơ, ngành liên quan. Tai điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có các đồng chí đại diện Thường trực các huyện, thị, thành ủy, HĐND huyện; lãnh đạo các phòng, ban.    

       Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hồ Trung Phước nhấn mạnh những kết quả mà ngành Tuyên giáo tỉnh nhà đạt được trong công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân nhận thức đúng về Luật An ninh mạng và Dự thảo Luật Đặc khu; làm rõ, vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng dân chủ, nhân quyền kích động, chống phá, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh đã được các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, Mặt trận và các đoàn thể chính trị, các cơ quan báo chí của tỉnh tích cực triển khai thực hiện. Qua đó, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nhận thức rõ những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, lên án hành vi gây rối, đập phá tài sản nhà nước, chống người thi hành công vụ trong thời gian qua; đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nâng cao cảnh giác của cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; đồng thời, tích cực trong tham gia đấu tranh phê phán mạnh mẽ làm dập tắt các ý đồ, hành vi tụ tập gây mất an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

       Tham gia phát biểu tham luận, hầu hết các đại biểu đều cơ bản thống nhất với những kết quả đạt được cũng như những hạn chế mà dự thảo báo cáo đã nêu. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị các giải pháp, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới.

       Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh gia cao những nỗ lực mà ngành Tuyên giáo đã làm trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ  đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt thông tin và phối hợp giữa các lực lượng trong toàn bộ hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, giữa các cơ quan ban ngành, đoàn thể để duy trì công tác tuyên truyền góp phần đảm bảo an ninh trật tự; chú ý quan tâm chỉ đạo rà soát và giải quyết dứt điểm những vấn đề, vụ việc bức xúc, nổi lên trong cuộc sống hàng ngày của nhân dân ngay tại địa bàn cơ sở, không để phát sinh các vụ việc khiếu kiện, bức xúc.  Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin, định hướng kịp thời dư luận trên mạng xã hội; phân tích, chỉ rõ những quan điểm sai trái, thông tin xấu độc, đấu tranh vạch trần âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch tạo sự thống nhất về tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Chủ động nắm chắc diễn biến tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh, kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo ổn định tình hình.

 

 


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ