Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh

       Sáng ngày 16/10/2018, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh về tình hình thực hiện công tác Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội 9 tháng đầu năm 2018 và những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cùng tham gia buổi làm việc còn có đồng chí Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

      Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2918, toàn tỉnh đã có 92.408 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 99,56% kế hoạch; 80.771 người tham gia BHTN, đạt 97,24% kế hoạch; 605 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 51,23% kế hoạch; 929.359 người tham gia BHYT, đạt 90,82% kế hoạch. Số thu HBXH, BHYT, BHTN đạt 76,95% kế hoạch thu cả năm, vượt 4,95% so với tiến độ kế hoạch thu của BHXH Việt Nam giao thực hiện trong 9 tháng đầu năm. Tỉ lệ nợ BHXH, BHYT giảm so với cùng kỳ năm 2017. Công tác kế hoạch tài chính và chi trả chế độ BHXh, BHYT, BHTN được thực hiện đầy đủ, chặt chẽ, kịp thời, đúng quy định,… Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc, như: tỉ lệ tham gia BHYT tự nguyện còn thấp, tỉ lệ nợ còn cao, công tác phối hợp khám, chữa bệnh còn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân,…

       Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên tham gia cuộc họp, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh đã đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà BHXH tỉnh đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, nhất là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp được tăng cường, tạo được những chuyển biến rõ nét; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; công tác thanh tra, kiểm tra kịp thời; một số vướng mắc được quan tâm đề xuất, tháo gỡ; công tác cán bộ được kiện toàn. Đối với những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh yêu cầu sự vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, để thực hiện đảm bảo các chỉ tiêu theo Chương trình hành động số 52-CTr/TU, ngày 28/8/2018 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIII). Đồng thời, BHXH tỉnh cần chủ động rà soát, tham mưu những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu năm 2018; xây dựng kế hoạch phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN năm 2019 với những giải pháp thật khả thi; tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, sự sáng tạo của mình trong việc phối hợp với các cấp, các ngành địa phương tham mưu chỉ đạo công tác bảo hiểm. Các cơ sở y tế cần cải thiện tình hình khám và điều trị, nhất là tuyến cơ sở, hạn chế tình trạng khám bệnh vượt tuyến như hiện nay. Các cấp, ngành có liên quan, Mặt trận, đoàn thể, các cơ quan báo, đài trong tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách, pháp luật về BHXH một cách sâu rộng, kiên trì, sáng tạo, cải tiến trong hình thức và nội dung; cần chủ động phối hợp và làm tốt trách nhiệm của mình trong giám sát; phối hợp với BHXH để có giải pháp hỗ trợ phù hợp, góp phần chăm lo chính sách cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ