Làm việc về ngày khởi nghĩa trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 tại Bình Thuận

      Chiều ngày 29/10/2018, tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với ông Phạm Châu Gia và bà Hoàng Thị Dung (thường trú tại địa chỉ 157 đường Tuyên Quang, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết) để tiếp nhận và trao đổi thông tin về ngày khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 ở tỉnh Bình Thuận. 

       Đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc; đồng chí Nguyễn Thành Tài - Phó Trưởng phòng và đồng chí Nguyễn Thái Sơn, Chuyên viên Phòng Tổng hợp - Lịch sử Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

        Tại buổi làm việc, ông Phạm Châu Gia và bà Hoàng Thị Dung đề nghị xác minh, làm rõ ngày khởi nghĩa giành chính quyền thắng lợi trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 tại Bình Thuận; theo ông và bà, phải là ngày 23/8/1945, chứ không phải ngày 24/8/1945 như trong các tài liệu lịch sử hiện nay; đồng thời, đề xuất, kiến nghị tỉnh nên lấy ngày khởi nghĩa giành chính quyền để đặt tên cho một công trình ở tỉnh.

        Thay mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Thái Dương ghi nhận ý kiến về việc đề nghị tỉnh quan tâm đặt tên sự kiện ngày khởi nghĩa giành chính quyền thắng lợi ở tỉnh Bình Thuận năm 1945 cho những công trình trên địa bàn thành phố Phan Thiết và các địa phương nhằm tri ân công lao và sự hy sinh của các thế hệ đi trước và giáo dục lịch sử truyền thống cho các thế hệ mai sau và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

                                                                                                       


Các tin khác

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ