Tin covid-19

Điều chỉnh, bổ sung Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Ngày 02/11/2021, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2970/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung Quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Theo đó:

1. Bổ sung khoản 3 tại Điều 2

3. Thiết lập các Chốt kiểm soát tại các xã, phường, thị trấn vùng đỏ, vùng cam để quản lý việc ra/vào vùng đỏ, vùng cam theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này và bắt buộc phải xuất trình chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh COVID- 19 không quá 06 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm SAR-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ.

2. Điều chỉnh, bổ sung Điều 6

“Điều 6. Điều chỉnh cấp độ dịch và áp dụng các biện pháp hành chính đối với từng cấp độ dịch

1. Căn cứ cấp độ dịch và tình hình dịch trên địa bàn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định chuyển đổi cấp độ dịch. Trong trường hợp nâng cấp độ dịch thì phải thông báo trước tối thiểu 48 giờ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, có sự chuẩn bị trước khi áp dụng.

2. Áp dụng các biện pháp hành chính đối với từng cấp độ dịch:

2.1. Áp dụng các biện pháp hành chính đối với từng cấp độ dịch được thực hiện theo quy định tại Chương III Quy định này đối với đơn vị hành chính cấp xã.

2.2. Đối với các huyện, thị xã, thành phố được đánh giá cấp độ dịch theo cấp huyện là vùng cam (cấp 3) và vùng đỏ (cấp 4):

- Các huyện, thị xã, thành phố vùng cam (cấp 3) và có từ một phần ba (1/3) số xã, phường, thị trấn (nằm rãi rác) cấp độ 3, cấp độ 4 trở lên thì áp dụng các biện pháp hành chính theo Điều 9 cho quy mô toàn huyện, thị xã, thành phố; riêng các xã, phường, thị trấn cấp độ 4 thì áp dụng các biện pháp hành chính theo Điều 10.

- Các huyện, thị xã, thành phố vùng đỏ (cấp 4) và có từ một phần ba (1/3) số xã, phường, thị trấn cấp độ 4 trở lên hoặc có từ một phần hai (1/2) số xã, phường, thị trấn cấp độ 3, cấp độ 4 trở lên thì áp dụng các biện pháp hành chính theo Điều 10 cho quy mô toàn huyện, thị xã, thành phố. Trường hợp không đủ điều kiện áp dụng Điều 10 cho quy mô toàn huyện, thị xã, thành phố thì áp dụng Điều 9 cho quy mô toàn huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn cấp độ 4 thì áp dụng các biện pháp hành chính theo Điều 10.”

3. Ngoài việc điều chỉnh, bổ sung nội dung tại Điều 1 Quyết định này, các nội dung khác của Quyết định số 2780/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý

Thời gian áp dụng từ 00 giờ 00 ngày 03/11/2021.

 

 


Các tin khác