Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2020

Sáng ngày 4/9/2020, Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh (VOV-TPHCM) đã tổ chức họp mặt các cộng tác viên. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin truyền thông, Đài Phát thanh truyền hình 9 tỉnh, thành phố, gồm: Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An và thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh (VOV-TPHCM) được giao phụ trách thông tin, tuyên truyền về địa bàn 9 tỉnh, thành phố, gồm: Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là vùng có kinh tế phát triển nhất Việt Nam, dân số đông và dẫn đầu cả nước về xuất khẩu, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đóng góp vào GDP, cũng như nhiều yếu tố kinh tế - xã hội khác. Đặc biệt, nhiều tỉnh, thành phố nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với nhiều mô hình kinh tế năng động, hằng năm đều đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao so với bình quân chung cả nước. Do vậy, nơi đây cũng thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội lớn của đất nước.

Trong suốt thời gian vừa qua, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, biên dịch viên Cơ quan thường trú Đài TNVN tại TPHCM cùng với đội ngũ cộng tác viên đã luôn bám sát cập nhật thông tin, phản ánh các sự kiện, vấn đề xảy ra ở mọi lĩnh vực trên địa bàn để cung cấp cho các phương tiện truyền thông của  Đài TNVN với tỷ lệ đáng kể tin, bài hằng ngày Đài TNVN thông tin đến công chúng trong và ngoài nước, góp phần nâng cao vị thế và tầm vóc “Tiếng nói Việt Nam”.

Nhìn chung, VOV-TPHCM vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm cộng tác của các cộng tác viên trong việc cung cấp tin, bài, tham gia dẫn chương trình và chuyên gia trả lời phỏng vấn, tọa đàm, tư vấn, giải đáp về chính sách, ngôn ngữ... Nhờ đó, năm 2019 và nửa đầu năm 2020 có sự tăng lên đáng kể tin, bài của cộng tác viên so với một số năm trước. Nhiều tin, bài của cộng tác viên đã phản ánh kịp thời, sát thực tế những vấn đề nóng xảy ra trên địa bàn và một số bài viết có tính phát hiện, phản biện trực diện đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong đầu tư công, quản lý đất đai, ô nhiễm môi trường... Cùng với đó cũng có nhiều bài viết về gương người tốt việc tốt, điển hình trong: học tập, sản xuất, xây dựng nông thôn mới, hoạt động từ thiện, xóa đói giảm nghèo... Nhiều tin, bài có chất lượng tốt và được sử dụng trên nhiều kênh truyền thông của Đài TNVN.

Đài TNVN được định hướng phát triển thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, đa ngôn ngữ, hiện đại, vững mạnh toàn diện. Để góp phần hiện thực hóa định hướng này, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Cơ quan thường trú của Đài TNVN tại TPHCM là tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh sản xuất sản phẩm báo chí đa phương tiện; nâng cao chất lượng tin, bài; bám sát và triển khai nhanh các vấn đề nóng được dư luận quan tâm. Muốn làm được điều đó VOV-TPHCM xác định ngoài việc sẽ tăng cường tính chủ động của phóng viên trong sản xuất tin bài, tích cực đi cơ sở, bám sát địa bàn, thì sẽ đồng thời củng cố mạng lưới cộng tác viên, phấn đấu mỗi cộng tác viên ở các địa phương trở thành một đầu cầu thông tin các sự kiện đang diễn ra tại địa phương mình để cập nhật, phản ánh kịp thời, tin cậy các sự kiện, vụ việc, vấn đề xảy ra trên địa bàn TPHCM và các tỉnh trong khu vực./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ