Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ mười hai

Kỳ thứ mười hai Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 02/5/2022 đến 08h00 ngày 09/5/2022) đã có 4.846 người tham gia thi; trong đó có 1.192 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất:

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Mai Thị Thanh Thúy

 Phụ nữ phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

4.875

00:00:25

Giải Nhì: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Võ Thị Ngọc Đẩu

 UBND xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

4.893

00:00:43

Giải Ba: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Huỳnh Thị Thu Linh

Đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận, tỉnh Bình Thuận

4.979

00:00:57

Giải Khuyến khích: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Dương Trương Hoài Thương

KBNN Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận

4.987

00:00:47

Bùi Quang Phẩm

UBND xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

4.677

00:02:02

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ mười hai:

Câu 1. Chủ nghĩa duy vật lịch sử là một thành tựu vĩ đại của triết học Mác xít, mà cốt lõi là học thuyết nào ? Đáp án đúng là A- Hình thái kinh tế - xã hội.

Câu 2. Đâu là những nội dung chủ yếu thể hiện bản chất khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác – Lênin ? Đáp án đúng D- Cả ba câu A, B, C.

Câu 3. Theo chủ nghĩa Mác - Lênin, chủ nghĩa duy vật trở nên triệt để và phép biện chứng trở thành lý luận khoa học là nhờ mối quan hệ nào giữa 2 yếu tố này ?  Đáp án đúng là B- Sự thống nhất.

Câu 4. Theo chủ nghĩa Mác – Lênin, sự chuyển biến từ một hình thái kinh tế - xã hội này sang một hình thái kinh tế - xã hội khác không phải diễn ra một cách tự động mà phải trải qua quá trình như thế nào ?  Đáp án đúng là D- Quá trình đấu tranh giai cấp gay go, quyết liệt.

Câu 5. Đâu là một trong những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường ? Đáp án đúng là C- Có sự tổ chức chặt chẽ, có phương pháp cách mạng đúng đắn dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Câu 6. Thể hiện sâu sắc quan điểm tự lực, tự cường trong đấu tranh cách mạng, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã nêu rõ quyết tâm, ý chí, phương pháp cách mạng như thế nào ?  Đáp án đúng là A- Trở về nước, đi vào quần chúng, thức tỉnh họ, tổ chức họ, đoàn kết họ, huấn luyện họ, đưa họ ra đấu tranh giành tự do độc lập.

Câu 7. Theo lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, cách mạng thuộc địa (trong đó có Việt Nam) muốn thành công phải thế nào ?  Đáp án đúng là D- Cả ba câu A, B, C đều đúng.

Câu 8. Tỉnh ủy Bình Thuận đã vận dụng đúng đắn Nghị quyết 15 của Trung ương Đảng vào địa phương thể hiện qua trận đánh nào ? Đáp án đúng là  A- Chi khu Hoài Đức - Bắc Ruộng.

Câu 9. Hội nghị Tỉnh ủy tháng 8/1961 đã quyết định vấn đề trước mắt phải làm gì để động viên được sức người, sức của, phát triển nhanh thực lực cách mạng, góp phần củng cố, mở rộng căn cứ miền núi ?  Đáp án đúng là D- Tập trung sức mở phong trào đồng bằng và phát triển cơ sở trong thị xã, thị trấn.

Câu 10. Tháng 9/1975, thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Trung ương Cục miền Nam và Khu ủy Khu 6, hai tỉnh Bình Thuận và Bình Tuy triển khai nhiệm vụ gì ? Đáp án đúng là B- Thu đổi tiền Sài Gòn cũ và phát hành tiền “Ngân hàng Việt Nam” để xây dựng nền tiền tệ độc lập, tự chủ của chính quyền cách mạng.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ mười ba tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây: Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ