Bình Thuận: Hướng dẫn hình thức họp của cấp ủy, tổ chức đảng trong tình hình dịch Covid-19

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành văn bản hướng dẫn các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức họp định kỳ theo hình thức như sau:

1. Đối với địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT- TTg, ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ

- Đối với cấp ủy, chi bộ có dưới 10 đảng viên: Tổ chức họp cấp ủy, chi bộ nhưng phải đảm bảo và thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

- Đối với cấp ủy, chi bộ có từ 10 đảng viên trở lên: Tổ chức họp cấp ủy, chi bộ bằng một trong các hình thức sau:

+ Ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức họp trực tuyến nếu có đủ điều kiện nhưng phải đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và bảo mật thông tin nội bộ của Đảng.

+ Những nơi không có điều kiện tổ chức họp trực tuyến thì phân thành các Tổ có dưới 10 đảng viên nhưng phải đảm bảo và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 theo quy định. Cấp ủy chuẩn bị và gửi trước các tài liệu họp (bao gồm dự thảo báo cáo, dự thảo nghị quyết,...) cho các đảng viên dự họp; phân công cấp ủy viên dự ở các Tổ để chủ trì, theo dõi, tổng hợp; cử thư ký ghi chép biên bản cuộc họp. Sau cuộc họp, đồng chí cấp ủy viên được phân công chủ trì tổng hợp ý kiến góp ý, báo cáo cho cấp ủy, chi bộ để tổng hợp và thông qua báo cáo, nghị quyết.

+ Những nơi không tổ chức phân Tổ họp được thì cấp ủy chuẩn bị các tài liệu họp (bao gồm dự thảo báo cáo, dự thảo nghị quyết,...) và gửi tới từng đảng

viên bằng văn bản. Các đảng viên nghiên cứu, góp ý kiến trực tiếp vào dự thảo báo cáo, nghị quyết của chi bộ và gửi phản hồi cho chi ủy. Chi ủy chi bộ tổng hợp, xem xét các ý kiến đóng góp của đảng viên, sau đó thống nhất xây dựng và ban hành nghị quyết của chi bộ.

2. Đối với địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ

- Ứng dụng công nghệ thông tin tổ chức họp trực tuyến nếu có đủ điều kiện nhưng phải đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và bảo mật thông tin nội bộ của Đảng.

- Những nơi không có điều kiện tổ chức họp trực tuyến thì cấp ủy (bí thư chi bộ nơi không có cấp ủy) chuẩn bị trước các tài liệu họp (bao gồm dự thảo báo cáo, dự thảo nghị quyết,...) và gửi từng đảng viên bằng văn bản (thông qua hình thức phù hợp với tình hình, điều kiện của mỗi đảng viên). Đảng viên nghiên cứu, góp ý kiến trực tiếp vào dự thảo báo cáo, nghị quyết của chi bộ và gửi phản hồi cho chi ủy (bí thư chi bộ nơi không có cấp ủy). Chi ủy chi bộ (bí thư chi bộ nơi không có cấp ủy) tổng hợp, xem xét các ý kiến góp ý của đảng viên và ban hành nghị quyết của chi bộ.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ