Khẩn trương áp dụng mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi đã có các trường hợp mắc trong cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, sáng 30/4/2021 UBND tỉnh đã có Công văn 1492/KGVXNV yêu cầu:

Các Sở Y tế, Công an tỉnh, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực được giao, thành lập Tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở lưu trú, cơ sở du lịch trên địa bàn ngay từ ngày 30/4/2021. Trong đó, tập trung vào việc khai báo y tế bắt buộc, lịch sử di chuyển của du khách, việc tuân thủ theo yêu cầu 5K. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với du khách đi đến từ vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế, trên tinh thần sàng lọc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng không làm ảnh hưởng đến kỳ nghỉ của du khách. Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh theo dõi sát địa bàn được phân công và có báo cáo hàng ngày cho Trưởng Ban Chỉ đạo.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cử lực lượng giám sát các điểm tập trung đông người, nhắc nhở Nhân dân đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách. Trường hợp không chấp hành thì xử lý nghiêm theo quy định

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ