Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản được khống chế và kiểm soát, ngày 05/3/2021 UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành văn bản số 745 /UBND-KGVXNV tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nội dung sau:

- Quán triệt và kiên định thực hiện “mục tiêu kép”, tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh, chủ động theo dõi, bám sát tình hình, chuẩn bị các kịch bản, tình huống, giải pháp để ứng phó hiệu quả với diễn biến dịch bệnh;

- Các hoạt động, sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, thể thao cần thiết thì được phép tổ chức, nhưng yêu cầu người tham dự phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe). Người đứng đầu các cơ quan, ban, ngành, các địa phương chịu trách nhiệm quyết định việc tổ chức và quy mô tổ chức trên cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đặc biệt, chú trọng đảm bảo an toàn phòng chống lây nhiễm COVID-19 tại hộ gia đình, tại trường học, trên phương tiện giao thông công cộng, trong các cuộc họp…

- Các sở, ban, ngành căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu kép trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn huy động các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường công tác rà soát, nắm thông tin, danh sách những người đến, trở về địa phương để theo dõi, quản lý; kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ, phối hợp y tế địa phương thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế, tổ chức giãn cách xã hội khi phát hiện ca nhiễm mới với phạm vi phù hợp; dập triệt để các ổ dịch (nếu có) trong thời gian sớm nhất.

- Đối với các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà phải thực hiện nghiêm các quy định về cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không để người không có phận sự đi vào khu cách ly tập trung, không để người đang cách ly tại nhà đi ra ngoài, tiếp xúc với người khác. Đối với những trường hợp không chấp hành phải xử lý nghiêm theo đúng quy định. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, nhất là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ