Ông Nguyễn Văn Bê, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Thôn 5, xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh – gương điển hình tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIII) về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới được biểu dương, khen thưởng; trong đó, có ông Nguyễn Văn Bê, Thôn 5, xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh là một điển hình.

Với vai trò là Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn, Ông luôn ý thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt các quy định của địa phương; nhất là tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua trên địa bàn thôn theo Chỉ thị số 23-CT/TU gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Thôn Văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tích cực tuyên truyền, vận động, tham gia thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội....

Cụ thể, Ông đã phối hợp các hội đoàn thể vận động nhân dân làm 01 đường bê tông xi măng tuyến đường số 1 thôn 5 chiều dài 565m với số tiền 911.050.000đ, trong đó nhân dân đóng 35% là 320.278.000đ; Để đảm bảo trong suốt quá trình thi công tuyến đường, Ban công tác mặt trận phối hợp cùng tổ giám sát, tổ quản lý tham gia giám sát thi công. Bản thân ông cùng tổ Nhân dân tự quản vận động bà con xây bờ kè đổ đất, trồng hoa 2 bên tuyến đường tạo cảnh quan xanh –sạch - đẹp; vận động làm trụ cờ theo từng hộ gia đình với mẫu chung, có chiều cao 3m có 7/7 con đường với 235 trụ với số tiền 32.090.000đ; vận động đổ mặt bằng thôn nâng cấp và làm sân vui chơi cho các cháu thiếu nhi 14.000.000đ. Vận động 7/7 tuyến đường trong thôn bắt điện ánh sáng an ninh (98 bóng với số tiền 110.000.000đ). Hàng năm, phối hợp với Ban điều hành thôn, Đoàn thanh niên tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi được sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân với số tiền vận động được là 62.000.000 đồng. Vận động các nhà mạnh thường quân tặng quà tiếp bước đến trường năm học 2019 – 2020 cho 94 em học sinh cấp 1 và cấp 2 trên địa bàn với số tiền 6.400.000đ.

Trong thời gian dịch Covid – 19, ngoài việc tuyên truyền bà con giữ vệ sinh, thực hiện cách ly an toàn đối với những đối tượng đi từ vùng dịch về. Phối hợp với các Ban ngành đoàn thể vận động được 245 phần quà với tổng số tiền 35.000.000đ trao cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về kết quả đạt được, ông cho biết: “Trong công tác vận động nhân dân thứ nhất, phải có tính kiên trì nhẫn nại trong công tác dân vận khéo, giải thích cặn kẽ rõ ràng những mặt tích cực và tiêu cực trong những vấn đề mà nhân dân gặp phải; thứ hai, luôn là người đi đầu trong công tác vận động quần chúng, Có tinh thần cải tiến, luôn biết lắng nghe những đóng góp ý kiến từ nhân dân; thứ ba, công khai minh bạch rõ ràng các nguồn quỹ vận động, thông báo rõ ràng trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc cho nhân dân được biết”.

Với những đóng góp tích cực cho địa phương Ông Nguyễn Văn Bê được Chủ tịch UBMT xã tặng giấy khen đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác mặt trận năm 2016 - 2017, 2018 - 2019. Chủ tịch UBND xã Sùng Nhơn tặng giấy khen đạt thành tích 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020. Chủ tịch UBND huyện khen thưởng thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện thị số 23-CT/TU và vinh dự là một trong sáu cá nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 03 năm (2017-2020) triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TU năm 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ