Tập huấn “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá Theo Luật Phòng chống tác hại thuốc lá”

Ngày 30/9/2020, Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế tỉnh Bình Thuận tổ chức 01 buổi tập huấn về công tác “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá Theo Luật Phòng chống tác hại thuốc lá” năm 2020 tại Hội trường Khách sạn Cà Ty. Tham dự buổi tập huấn có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các cơ quan liên quan.

Theo đó, đại diện Sở Y tế cho biết Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá được Quốc hội thông qua ngày 18/6/2012 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2013. Luật có 5 chương và 35 điều, với các biện pháp cơ bản về giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá, kiểm soát chặt chẽ để giảm nguồn cung cấp thuốc lá và điều kiện bảo đảm để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống tác hại thuốc lá. Kể từ khi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá có hiệu lực, tỷ lệ người sử dụng thuốc lá giảm dần, giảm tỷ lệ mắc và chết do các bệnh có nguyên nhân từ thuốc lá, giảm quá tải cho hệ thống y tế, giảm gánh nặng ngân sách và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Ngoài ra, đại diện Sở Y tế đã cung cấp thêm một số thông tin về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá làm nóng; nguy cơ mắc Covid-19 do hút thuốc lá; hướng dẫn xây dựng nơi làm việc không khói thuốc lá... Qua đó giúp mọi người hiểu rõ hơn lợi ích của việc không hút thuốc lá; tạo môi trường trong lành, đảm bảo quyền của những người không hút thuốc được hít thở bầu không khí không có khói thuốc; giúp giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, giảm tỷ lệ mắc bệnh và tủ vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá…


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ