Tuyên truyền Đại hội đại biểu các đảng bộ trực thuộc Trung ương

Sáng ngày 18/9/2020, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 9 năm 2020 bằng hình thức trực tuyến. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Tham dự hội nghị, tại 570 điểm cầu trên cả nước, các đại biểu đã được nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thông tin chuyên đề “Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 và công tác tuyển sinh đại học năm học 2020 – 2021; những định hướng lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo trong tình hình mới”. Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương Phạm Mạnh Khởi thông tin chuyên đề “Kết quả và bài học kinh nghiệm trong tổ chức đại hội đại biểu đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở; một số nhiệm vụ đặt ra đối với cấp ủy đảng trong thời gian tới”.

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin tại Hội nghị

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị ban tuyên giáo và lực lượng báo cáo viên các cấp tập trung tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trong đó lưu ý tuyên truyền về kết quả, bài học kinh nghiệm trong tổ chức đại hội đại biểu đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở; việc chuẩn bị và tổ chức đại hội đại biểu các đảng bộ trực thuộc Trung ương. Tuyên truyền bài viết Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tiêu đề "Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới", tập trung vào 05 bài học kinh nghiệm đã được đúc rút từ những nhiệm kỳ trước..

Tuyên truyền Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X theo tinh thần đề cương của Ban Tuyên giáo Trung ương nhưng cần biên soạn lại cho phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương, đơn vị, phát huy tốt tính tích cực, hiệu quả. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền có chiều sâu về công tác phòng, chống dich bệnh COVID -19 trong tình hình mới vừa đảm bảo phòng chống bệnh hiệu quả vừa đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Lưu ý khi tuyên truyền về vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm vừa được Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội xét xử xong, nâng cao cảnh giác, thường xuyên rà xoát theo dõi để kịp thời thông tin định hướng đối với người dân cũng như phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc.

Tiếp tục tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, đặc biệt là sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội đồng lần thứ 41, Hội đồng Liên nghị viện ASEAN (AIPA 41) bằng hình thức trực tuyến tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề “Ngoại giao Nghị viện vì Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 43 năm của AIPA, Đại hội đồng AIPA được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Trong lúc đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, tác động nghiêm trọng tới các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội của mọi quốc gia trên toàn thế giới, việc Việt Nam tổ chức Đại hội đồng AIPA 41 thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của các nghị viện đồng hành cùng Chính phủ các nước ASEAN vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh, tiến lên phía trước vì ấm no, hạnh phúc cho mỗi người dân, vì sự hợp tác và sự phát triển của Cộng đồng ASEAN. Sự kiện này khẳng định vai trò, trách nhiệm của Quốc hội Việt Nam và sứ mệnh quốc tế của AIPA trong các cơ chế hợp tác đa phương, là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, hợp tác, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội, các nghị sỹ của dân, do dân và vì nhân dân mà chúng ta đang cùng nhau gánh vác.

Tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện, ngày mất của các vị lãnh đạo cách mạng tiền bối như kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai (30/9/1910 - 30/9/2020), 70 năm Chiến thắng Biên giới Thu Đông 1950 (16/9/1950 - 16/9/2020), 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, …


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ