Diễn văn khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025

Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 do đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận khóa XIII trình bày tại Đại hội.

Kính thưa đồng chí Đại tướng Lương Cường – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương;

Kính thưa các đồng chí và các vị khách quý!

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, UVBCHTW, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Đại hội

Trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, sau thời gian chuẩn bị chu đáo với sự tập trung trí tuệ và trách nhiệm, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, hôm nay, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020 - 2025 long trọng khai mạc. Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi nhiệt liệt chào mừng 349 đại biểu là những đảng viên ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và sức chiến đấu của hơn 37 ngàn đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh về dự Đại hội.

Đại hội rất vinh dự và trân trọng đón mừng đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về dự Đại hội.

- Xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng giới thiệu đồng chí Đại tướng Lương Cường – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam về dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội.

Đại hội rất vinh dự và nhiệt liệt chào mừng các đồng chí Nguyễn Bắc Việt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Đại hội cũng trân trọng đón mừng các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận các khóa; tôi xin trân trọng giới thiệu:

- Đồng chí Đinh Trung – Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận;

- Đồng chí Huỳnh Văn Tí -  Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội;

- Đồng chí Ngô Triều Sơn – Nguyên Quyền Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên các Vụ của các ban, bộ, ngành Trung ương.

Đại hội nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng của tỉnh và các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương tham dự Đại hội.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, tôi đề nghị Đại hội nhiệt liệt chào mừng sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý đã mang đến những tình cảm thắm thiết và sự cổ vũ lớn lao cho Đại hội chúng ta.

Kính thưa Đại hội!

Năm năm qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn; song dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành Trung ương, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn đó những khó khăn, yếu kém cần phải tập trung khắc phục.

Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nghiêm túc tự phê bình và phê bình; Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 có trách nhiệm hết sức quan trọng; đó là: Tiến hành kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, đồng thời rút ra những kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành nhiệm kỳ qua; trên cơ sở đó đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp và các khâu đột phá cần tập trung lãnh đạo thực hiện nhằm đưa tỉnh nhà phát triển toàn diện, bền vững và mạnh hơn trong 05 năm đến (2020 – 2025). Đại hội còn có trách nhiệm tiếp tục thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Một nội dung không kém phần quan trọng là Đại hội sẽ xem xét, lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành khóa XIV của Đảng bộ thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị và đạo đức cách mạng, có tâm, có tầm, đủ năng lực lãnh đạo xây dựng, phát triển tỉnh nhà trong những năm tới; bầu Đoàn đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Đảng bộ tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp đến.

Kính thưa Đại hội!

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch số 161-KH/TU, ngày 11/9/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thời gian qua, cùng với triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, phòng chống dịch bệnh Covid - 19, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đại hội các chi, đảng bộ cơ sở và cấp trên cơ sở trong tỉnh với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, kỷ cương, trách nhiệm đã thành công tốt đẹp. Đây là tiền đề, là điều kiện quan trọng góp phần vào công tác chuẩn bị để tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội nhiệt liệt biểu dương các tầng lớp nhân dân và các địa phương, đơn vị trong tỉnh, từ nhiều tháng nay đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi với những việc làm, công trình cụ thể, thiết thực, lập nhiều thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đặc biệt, Đại hội xin trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị; những ý kiến góp ý đầy tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm của các cơ quan Trung ương, của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm, các đồng chí lão thành cách mạng, các cán bộ đã nghỉ hưu, các vị nhân sĩ, trí thức, các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh, các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIII) trình ra Đại hội hôm nay.

Kính thưa Đại hội!

Sự ổn định, phát triển của tỉnh Bình Thuận đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội mới nhưng cũng đang phải đối mặt với không ít thách thức, khó khăn. Thành công của Đại hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nhà từ nay đến năm 2025 và tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo. Thời gian Đại hội có hạn, song nhiệm vụ đặt ra cho Đại hội là rất nhiều và quan trọng, đòi hỏi các khâu, các bước, các nội dung phải được tiến hành một cách thận trọng, chu đáo, chặt chẽ, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất. Chính vì thế, tôi mong rằng, mỗi đại biểu chúng ta sẽ phát huy cao nhất trí tuệ, dân chủ và trách nhiệm, giữ vững các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, tham gia tích cực và có hiệu quả mọi hoạt động, góp phần bảo đảm cao nhất sự thành công của Đại hội, đáp ứng lòng mong đợi của cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh nhà đã gửi gắm và đang hướng về Đại hội của chúng ta.

Với niềm tin tưởng sâu sắc, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin long trọng tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý cùng toàn thể đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ