Chi bộ thôn 2, xã Thuận Minh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Về Thôn 2, xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, chúng ta mới thấy được những đổi thay ở đây nhanh chóng, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân được cải thiện, hộ nghèo giảm nhanh, gặp nhau ai cũng phấn khởi trước những đổi thay của thôn xóm.

Thôn 2, xã Thuận Minh có một chi bộ với 21 đảng viên, 717 hộ với 2.905 nhân khẩu. Là một thôn sống bằng nghề nông, thu nhập thấp, đời sống có nhiều khó khăn, trình độ dân trí có phần hạn chế. Cơ sở hạ tầng còn nghèo nàn. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 5% (36 hộ).

Không chịu bằng lòng với những gì vốn có, Chi bộ Thôn 2 đã phối hợp với chính quyền, Mặt trận và đoàn thể bàn, đề ra chủ trương quyết tâm đưa Thôn 2 ngày càng phát triển, nâng cao đời sống nhân dân, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thôn.

Cùng với việc  triển khai “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trên địa bàn thôn, chi bộ thôn xây dựng kế hoạch thiết thực, cụ thể, có hiệu quả gắn với lợi ích thiết thực của người dân. Chi bộ ra nghị quyết và tổ chức tuyên truyền, vận động sâu rộng trong đảng viên, nhân dân thôn bằng nhiều hình thức phong phú, dễ hiểu, trong đó trọng tâm là phát triển kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh ở địa phương thôn. Gắn với các phong trào thi đua yêu nước của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân và phong trào xây dựng nông thôn mới. Các cuộc vận động và phong trào của thôn được nhân dân hiểu và hưởng ứng tích cực: như Cuộc vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ vì người nghèo, Quỹ phòng chống thiên tai, Quỹ hoạt động tổ tự quản; phong trào xây dựng nông thôn mới... các nguồn quỹ trên nhân dân tự nguyện đóng góp đều vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, với số tiền lên đến 225 triệu đồng.

Đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới, nhân dân tích cực, tự nguyện đóng góp số tiền lên đến gần 4,3 tỷ đồng, làm được 10.450 m đường bê tông; nâng cấp 27 km đường giao thông nội đồng; xây dựng công viên thôn đáp ứng yêu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân trong thôn; cầu dân sinh; trang thiết bị bàn, ghế, nền bê tông nhà văn hóa thôn; xây dựng 05 tuyến đường ánh sáng an ninh dài 2 km và tạo cảnh quan thôn xanh - sạch - đẹp,  góp phần hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Điều quan trọng nhất là tạo được sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, ý thức trách nhiệm tự giác của cán bộ, đảng viên và nhân dân được nâng lên; phấn khởi, hăng hái tham gia các phong trào; kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển, đạt và vượt các chỉ tiêu cấp trên giao; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; bộ mặt thôn có nhiều đổi mới, kết quả thiết thực, lòng tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền được nâng lên; hệ thống chính trị thôn ngày càng vững mạnh.

Với những thành tích trên, Chi bộ Thôn 2, xã Thuận Minh đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen “Khu dân cư phòng, chống ma túy thôn 2”; Chủ tịch UBND xã Thuận Minh tặng Giấy khen cho tập thể cán bộ và nhân dân Thôn 2thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới; Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc tặng Giấy khen cho tập thể cán bộ và nhân dân Thôn 2 có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua theo Chỉ thị 23-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2019; Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho cán bộ và nhân dân Thôn 2 có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Thư khen tiêu biểu về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018-2020./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ