Tập trung tuyên truyền các hoạt động tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Sáng ngày 12/11/2020, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 11 năm 2020 bằng hình thức trực tuyến. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Hội nghị được kết nốii đến 533 điểm cầu trên cả nước, gồm: 03 điểm cầu cấp Trung ương, 55 điểm cầu cấp tỉnh, 278 điểm cầu cấp huyện và 197 điểm cầu cấp xã. Tỉnh Bình Thuận kết nối 01 điểm cầu ở tỉnh và 10 huyện, thị xã, thành phố với hơn 600 đại biểu tham dư.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương thông báo về kết quả đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2020 - 2025; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng quán triệt nội dung Kết luận số 76-KL/TW, ngày 04/6/2020 Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về việc thực hiện Kết luận số 76-KL/TW của Bộ Chính trị; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ thông tin chuyên đề kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ; dự báo chính sách đối ngoại của Mỹ trong nhiệm kỳ mới và tác động có thể có đối với tình hình quốc tế và khu vực.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị ban tuyên giáo và lực lượng báo cáo viên các cấp tập trung tuyên truyền các hoạt động tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, khẳng định, Đại hội đại biểu đảng bộ trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã được tổ chức thành công tốt đẹp, theo đúng tiến độ, bảo đảm đúng quy định, chất lượng theo yêu cầu, với những điểm nổi bật, như: công tác chuẩn bị văn kiện được tiến hành công phu, kỹ lưỡng; việc thảo luận các văn kiện được chú trọng, không khí thảo luận ở nhiều đại hội sôi nổi, thẳng thắn, tập hợp được trí tuệ của đông đảo cán bộ, đảng viên. Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, minh bạch nên nhận được sự thống nhất cao của đại hội. Kết quả bầu cử cơ bản tập trung, bầu đúng, trúng theo đề án nhân sự. Đồng thời, tuyên truyền về những bài học, kinh nghiệm được rút ra từ Đại hội đại biểu đảng bộ trực thuộc Trung ương và những tín hiệu tích cực từ đại hội các cấp, đặc biệt là từ Đại hội đại biểu đảng bộ trực thuộc Trung ương, là cơ sở, niềm tin vào sự thành công tốt đẹp của Đại hội XIII của Đảng.

Tuyên truyền kết quả Kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV cần căn cứ tài liệu chính thức của Văn phòng Quốc hội và các cơ quan chức năng cung cấp, nhấn mạnh: Kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV (20/10 - 17/11/2020) là kỳ họp đặc biệt, diễn ra ngay trước thềm Đại hội XIII của Đảng; là kỳ họp gần cuối nhiệm kỳ, do đó, Quốc hội đã quyết định nhiều nội dung quan trọng còn lại trong Chương trình công tác nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Theo chương trình làm việc, Quốc hội xem xét và thông qua nhiều nội dung quan trọng, từng bước giải quyết trước những yêu cầu của đời sống xã hội và nguyện vọng của cử tri: 07 dự án luật và 03 Nghị quyết; cho ý kiến đối với 04 dự án luật khác… Tuyên truyền, phản ánh nguyện vọng, mong muốn của các tầng lớp nhân dân, các chính sách được thông qua tại kỳ họp này sớm đi vào cuộc sống…

Tuyên truyền về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do thiệt hại do thiên tai gây ra. từ đầu năm 2020 đến nay đã xảy ra 16 loại hình thiên tai, với hơn 200 vụ thiên tai lớn nhỏ. Tuy nhiên, trước tình hình thiên tai và mưa lũ bất thường, Công tác chỉ đạo được triển khai quyết liệt, ngày 16/10/2020, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về công tác phòng chống thiên tai và khắc phục hậu quả; Chính phủ đã khẩn cấp, cấp 5 nghìn tấn gạo, 500 tỷ đồng hỗ trợ Nhân dân 05 tỉnh miền Trung; Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động cả nước chung tay chia sẻ khó khăn cùng miền Trung, ngay trong ngày đầu đã quyên góp 24 nghìn tỷ đồng; Chính phủ ban hành Nghị quyết số 165/NQ-CP ngày 5/11/2020 của Chính phủ về việc hỗ trợ kinh phí khắc phục thiệt hại nặng về nhà ở do thiên tai gây… Từ đó đến nay, các ngành, các cấp, nhân dân cả nước đã và đang tiếp tục quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung. Nhiều tấm lòng hảo tâm trong cả nước đã chung ta sẻ chia với đồng bào miền Trung trong lúc họan nạn khó khăn đã gây xúc động mạnh cho nhiều người…

Do biến đổi khí hậu dẫn đến hiện tượng thiên tai bất thường và địa hình đồi núi dốc đã làm sạt lở đất gây thiệt hại vô cùng lớn. Tính chung 10 tháng năm 2020, thiên tai làm 249 người chết và mất tích. Trong đó có sự hy sinh của 22 chiến sỹ quân đội ở Hoàng Hóa Quảng trị; 13 cán bộ, chiến sỹ ở Thừa thiên Huế trong khi làm nhiệm vụ cứu người dân bị nạn. Sự hy sinh của các anh, là tấm gương, thôi thúc cán bộ chiến sỹ, các đồng đội tiếp bước các anh vật lộn với mưa lũ để cõng đồng bào trên lưng, trên vai, với phương châm: các anh có thể ướt, đói, nhưng không để đồng bào bị ướt...

Tuyên truyền Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị liên quan, lưu ý nhấn mạnh, trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị liên quan diễn ra từ ngày 12 - 15/11/2020 tại Hà Nội theo hình thức trực tuyến là những hoạt động quan trọng nhất của nước ta trong nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN. Qua đó khẳng định vai trò, trách nhiệm và khả năng tham gia, điều hành các tổ chức đa phương ở khu vực và quốc tế của nước ta.

Về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, tuyên truyền khẳng định, bầu cử Tổng thống Mỹ là công việc nội bộ của nước Mỹ và chỉ có người dân Mỹ có quyền lựa chọn và quyết định người sẽ làm Tổng thống theo quy định, luật định của nước Mỹ. Đến nay cơ quan bầu cử của nước Mỹ chưa công bố kết quả bầu cử chính thức. Đồng thời, nhấn mạnh, sau 25 năm thiết lập quan hệ, quan hệ Việt Nam - Mỹ đã có những bước tiến dài, với sự phát triển toàn diện, thực chất và ngày càng đi vào chiều sâu, tạo nền tảng vững chắc để hai nước tiếp tục thúc đẩy, mở rộng quan hệ, đóng góp vào hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và trên thế giới cho dù đảng Cộng hòa hay đảng Dân chủ nắm quyền.

Ngoài ra, cần tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm, như: kỷ niệm 80 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2020); kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Đức Anh (01/12/1920 - 01/12/2020), Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Ph.Ăng-ghen (28/11/1820 - 28/11/2020), … hướng dẫn và đề cương của Ban Tuyên giáo Trung ương.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ