Kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Ph.Ăng - ghen (28/11/1820-28/11/2020)

Phơ -ri-đơ-rích Ăng – ghen sinh ngày 28/11/1820 ở thành phố Barơ men tỉnh Ranh, Vương quốc Phổ (ngày nay là nước Đức) trong một gia đình là chủ xương dệt; mất ngày 05/8/1895 ở Luân Đôn, thi hài sau đó được hỏa táng và thủy táng xuống biển. Ph. Ăng – ghen là nhà lý luận chính trị, là một triết gia và nhà khoa học người Đức thế kỷ 19, người cùng Các Mác đã sáng lập học thuyết Mác – học thuyết khoa học, cách mạng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên thế giới.

Nhằm tôn vinh, tri ân công lao, đóng góp vĩ đại của Ph. Ăng – ghen đối với kho tàng lý luận của nhân loại và phong trào công nhân, cách mạng vô sản trên thế giới; khẳng định sự kiên định vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cách mạng Việt Nam và Nhân dân ta. Qua đó,  góp phần củng cố, bồi đắp bản lĩnh chính trị, niềm tin, lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV (Nhiệm kỳ 2020-2025), tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa có Công văn chỉ đạo các địa phương, đơn vị và các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 200 năm Ngày sinh Ph.Ăng-ghen trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân bằng các hình thức phù hợp.

Trong đó, tập trung tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp và công lao đóng góp to lớn của Ph. Ăng – ghen đối với việc phát triển chủ nghĩa xã hội khoa học, phong trào công nhân và các Đảng vô sản trên thế giới; những phẩm chất đạo đức cách mạng cao quý của Ph. Ăng – ghen; những thành tựu, kết quả nổi bật trong vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác Lênin vào thực tiễn cách mạng Việt Nam; các tác phẩm kinh điển của Ph. Ăng – ghen; đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm xuyên tạc chủ nghĩa Mác Lênin, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước./.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ