Bình Thuận kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19, tạm dừng các hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người không cần thiết

Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Công điện số 95/CĐ-BYT ngày 28/01/2021 của Bộ Y tế về tổ chức điều tra, xử lý ổ dịch COVID-19. Để kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng, hiệu quả, không để phát sinh, lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện thị, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai các nhiệm vụ sau:

- Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tiếp tục truyền thông mạnh mẽ nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong Nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K, gồm: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập – Khai báo y tế. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt các trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

- Tuyên truyền,vận động người dân đi về từ các tỉnh có dịch, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 13/01/2021 đến nay thực hiện khai báo y tế cho cơ quan y tế gần nhất; chủ động thông báo cho cơ quan y tế, chính quyền địa phương khi phát hiện người dân trở về từ Quảng Ninh, Hải Dương hoặc có liên quan đến những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân COVID-19.

- Tạm dừng các hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người không cần thiết; trường hợp cần thiết tổ chức thì phải đảm bảo các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch theo quy định. Các cơ quan nhà nước không tổ chức tiệc liên hoan.

-  Các bệnh viện, cơ sở y tế nâng mức cảnh báo lên mức độ cao; rà soát, sẵn sàng kích hoạt các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch tại đơn vị; đảm bảo chặt chẽ, cụ thể, không để bị động, bất ngờ, sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ.

-  Các đơn vị công an, quân sự tăng cường kiểm soát người đi về từ vùng có dịch, quản lý người nước ngoài, người nhập cảnh trái phép, bảo đảm không để xảy ra trường hợp xuất nhập cảnh không được kiểm soát theo quy định. Thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài đến lưu trú, cư trú bất hợp pháp; quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương, nhất là tại các doanh nghiệp, trường học, khách sạn, khu nghỉ dưỡng...

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin chính thống để biết được lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ của các trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, kích hoạt các cơ sở cách ly tập trung; kịp thời bổ sung trang thiết bị y tế thiết yếu, khẩu trang, thuốc kháng khuẩn, nhân lực…

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ