Nghiêm cấm xả rác, đổ rác thải không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Phan Thiết tình trạng xả rác, đổ rác không đúng nơi quy định nhất là trên các tuyến đường, các khu dân cư và khu vực hẻo lánh, thưa thớt dân cư gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường. 

Để chấn chỉnh tình trạng trên, góp phần lập lại mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố, UBND thành phố Phan Thiết có thông báo về việc nghiêm cấm xả rác, đổ rác thải không đúng nơi quy định trên địa bàn thành phố Phan Thiết, cụ thể như sau:

1. Nghiêm cấm người dân xả rác, đổ rác không đúng nơi quy định. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý như sau:

- Theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP, ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình, (tại khoản 1, Điều 7 phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi không thực hiện các quy định về quét dọn rác, khai thông cống rãnh trong và xung quanh nhà ở, cơ quan doanh nghiệp, doanh trại gây mất vệ sinh chung);

- Theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP, ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

+ Tại điểm c, khoản 1, Điều 20 Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng, trừ vi phạm quy định tại điểm d khoản này.

+ Tại điểm d, khoản 1, Điều 20 phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.

2. Các hộ dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn thành phố thực hiện việc đưa rác trước nhà, trụ sở để được thu gom trong khoảng thời gian quy định như sau:

- Đối với các tuyến đường chính, các tuyến đường trong khu dân cư cho phép xe chuyên dùng vào thu gom rác thì thời gian đem rác ra từ 20h00 hàng ngày. Riêng khu vực thuộc phường Hàm Tiến và phường Mũi Né được phép đem rác ra từ 19h00 hàng ngày (do khu vực này nằm xa với bãi rác Bình Tú nên mất nhiều thời gian di chuyển) để được thu gom.

- Đối với các tuyến đường nhỏ, tuyến hẻm phải thu gom bằng xe đẩy tay, thùng rác di động, ... thời gian đưa rác ra từ 17h00 đến 19h00 hàng ngày. Riêng khu vực thuộc phường Hàm Tiến và phường Mũi Né được phép đưa rác ra từ 16h00 đến 19h00 hàng ngày.

- Đối với khu vực thuộc các xã: Tiến Thành, Thiện Nghiệp do đặc thù địa bàn rộng, dân cư phân bố không đều, ... đơn vị thu gom rác sẽ phối hợp với UBND các xã thông báo chi tiết lịch trình thu gom rác cho người dân trên địa bàn được biết, thực hiện.

- Đối với một số khu vực và đơn vị đặc thù như: Dọc 2 bên đường Trường Chinh, Khu Công nghiệp, một số cơ quan, đơn vị, các bệnh viện ... thời gian thu gom từ 7h00 đến 17h00.

Chủ tịch UBND các phường, xã triển khai các nội dung của thông báo này đến các hộ dân, các cơ sở kinh doanh, các cơ quan đơn vị trên địa bàn quản lý được biết để thực hiện theo quy định.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ