Bình Thuận triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19

Sáng ngày 26/4/2021, ngành y tế Bình Thuận sẽ chính thức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng được ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ tại 11 điểm tiêm, gồm các bệnh viện và trung tâm y tế tuyến huyện.Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó, công tác tiêm phòng đã diễn ra an toàn, hiệu quả, theo đúng sự hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

Vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế phân bổ cho Bình Thuận 6.700 liều vắc xin phòng Covid-19 do AstraZeneca sản xuất. Ước tính trong ngày 26/4, toàn tỉnh có khoảng 550 người được tiêm vắc xin này. Trung bình ngày đầu tiên có khoảng 50 người được tiêm tại mỗi điểm tiêm. Các điểm tiêm có đầy đủ các phương tiện, kỹ thuật cần thiết để theo dõi sát người được tiêm. Dự kiến, ngày 28/4, số lượng bàn tiêm tại mỗi điểm tiêm sẽ tăng thêm 1 - 2 bàn, tùy thuộc vào điều kiện từng bệnh viện, trung tâm. Đợt tiêm này kéo dài từ hôm nay đến ngày 12/5.

Để đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi tiêm, Sở Y tế Bình Thuận đã tổ chức tiếp nhận, bảo quản vắc xin theo đúng quy trình, tập huấn kỹ thuật tiêm an toàn cho các đơn vị và nhân viên y tế trực tiếp tiêm vắc xin…

Vaccine phòng COVID-19 do AstraZeneca sản xuất được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện sử dụng vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Quyết định số 983/QĐ-BYT ngày 01/02. Vaccine này đã được cấp phép sử dụng tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và là 1 trong 3 vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp vào ngày 15/2.


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ