Tiếp tục triển khai công tác đảm bảo hàng hóa phục vụ phòng, chống dịch COVID- 19 và khuyến cáo người dân không mua gom tích trữ hàng hóa trong phòng chống dịch

Đó là chỉ đạo của Sở Công Thương Bình Thuận, trước tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong dài ngày, giá cả ổn định, không để khan hiếm hang hóa,lương thực, thực phẩm trên thị trường phục vụ đời sống, sản xuất của nhân dân trong mọi tình huống.

Theo đó Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị triển khai các nội dung hướng dẫn phòng, chống lây nhiễm dịch COVID-19 tại Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG ngày 28 tháng 5 năm 2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về việc ban hành “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng”. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 Tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là mặt hàng nhu yếu phẩm, đảm bảo nhu cầu của người dân theo Phương án số 711/PA-SCT ngày 24/3/2020 và Phương án số 1027/PA-SCT ngày 22 tháng 4 năm 2020 của Sở Công Thương điều chỉnh, bổ sung Phương án số 711/PA-SCT của Sở Công Thương về việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; đề nghị các nhà phân phối điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp ngoài tỉnh để tăng lượng dự trữ và cung ứng cho địa bàn tỉnh; tổ chức công tác tuyên truyền, khuyến cáo người tiêu dùng trong hoạt động mua sắm; các đơn vị đảm bảo cung cấp hàng hóa đầy đủ, thường xuyên và liên tục trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Triển khai mở các điểm bán hàng nhu yếu phẩm (các điểm bán tạm thời, lưu động, dã chiến…) để đảm bảo cung ứng thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm cho người dân, nhất là người dân tại các khu công nghiệp, địa bàn vùng sâu, vùng xa và huyện Phú Quý.

Các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động động bình thường sau 12 giờ ngày 24/6/2021 để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các điểm bán lẻ đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân; đồng thời, kết hợp tuyên truyền, khuyến cáo người tiêu dùng chỉ mua hàng hóa theo đúng nhu cầu sinh hoạt của gia đình vì lượng hàng hóa dự trữ tại doanh nghiệp rất dồi dào, cung ứng đầy đủ, kịp thời cho người tiêu dùng.

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh đảm bảo việc cung cấp xăng dầu thường xuyên và liên tục phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Phòng Quản lý Thương mại thường xuyên đôn đốc các đơn vị cung ứng đảm bảo cung cấp hàng hóa đầy đủ, thường xuyên và liên tục trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Trung tâm Xúc tiến thương mại chủ trì, phối hợp Phòng Quản lý Thương mại chủ động hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị cung ứng tổ chức thực hiện việc mở các điểm bán hàng nhu yếu phẩm để đảm bảo cung ứng thường xuyên, liên tục nhu yếu phẩm cho người dân./.

                                                                                    


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ