Trần Thị Mỹ Trang đạt giải Nhất tuần 05 Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu về 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước” (05/6/1911 - 05/6/2021)

Ban Tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu về 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước” (05/6/1911 - 05/6/2021) chúc mừng Trần Thị Mỹ Trang, tỉnh Đồng Nai là người đạt giải Nhất tuần 05.

Kỳ thứ 05 Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu về 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước” (từ 9h00 ngày 02/7/2021 đến 9h00 ngày 09/7/2021) đã có 5.473 người tham gia thi; trong đó có 76 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các bạn sau đây:

Giải Nhất: Trần Thị Mỹ Trang – Tỉnh Đồng Nai

Giải Nhì: 

1.  Đoàn Thị Thu Hà – Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận

2. Nguyễn Thanh Vy – Thành phố Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận

Giải Ba:  

1. Nguyễn Thị Thể – Tỉnh Bình Thuận

2. Lưu Khánh Bảo – Công an tỉnh Bình Thuận

Giải Khuyến khích: 

1. Nguyễn Văn Đức – Thành phố Hồ Chí Minh

2. Lê Thị Nga – Bến xe Bình Thuận

3. Nguyễn Trọng Sỹ – Tỉnh Lâm Đồng

4. Nguyễn Văn Nam – Công ty Cổ Phần Mai Linh Bình Thuận

5. Trần Thị Mỹ Duyên – Bến xe Bình Thuận

Đáp án câu hỏi Tuần 05:

Câu hỏi 1. Trước khi người thanh niên Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước, Anh đã được cụ Phan Bội Châu mời tham gia phong trào nào ?  Đáp án đúng là A. Đông Du

Câu hỏi 2. Khi chia tay Cha mình trên đường từ Bình Định đi vào Nam, Nguyễn Tất Thành đã dừng chân tại vùng đất nào của Bình Thuận ?  Đáp án đúng là C. Xã Hòa Thủy - Phủ Hòa Đa.

Câu hỏi 3. Ai là người vận động xây dựng Trường Dục Thanh Phan Thiết– một trường tư thục vào loại tiến bộ nhất Việt Nam lúc bấy giờ ?  Đáp án đúng là B. Nguyễn Trọng Lội, Nguyễn Quý Anh

Câu hỏi 4. Hiệu trưởng của Trường Dục Thanh là ai?  Đáp án đúng là A. Nguyễn Quý Anh

Câu hỏi 5. Ý nghĩa tên gọi “Dục Thanh” là gì? Đáp án đúng là C. Giáo dục thanh thiếu niên

Câu hỏi 6. Khi các nước thắng trận trong Chiến tranh thế giới thứ I họp Hội nghị Véc-xây (Pháp) hứa hẹn mở ra hy vọng mới cho các dân tộc thuộc địa về quyền dân tộc tự quyết, Nguyễn Ái Quốc đã gửi đến Hội nghị tài liệu gì ? Đáp án đúng là D. Yêu sách của nhân dân An Nam

Câu hỏi 7. Tiếp nhận chủ nghĩa Mác – Lênin, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã tìm ra con đường giải phóng đất nước. Người khẳng định:“Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường…”. Cụm từ trên còn thiếu nội dung nào ? Đáp án đúng là B. Cách mạng vô sản.

Câu hỏi 8. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ mấy của Đảng ta khẳng định: “Tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với Chủ nghĩa Mác - Lênin là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động của Đảng”?  Đáp án đúng là D. Tại Đại hội đại biểu lần thứ VII (6/1991).

Câu hỏi 9. Nội dung tiêu đề của Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) là gì ? Đáp án đúng là B. Về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Câu hỏi 10. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là chủ trương lớn của Đảng, được xác định triển khai thực hiện như thế nào ?

Đáp án đúng là A. Liên tục và nhất quán.

 Mời các bạn tham gia Cuộc thi tuần 06 tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ