Tổng kết và trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Chiều ngày 01/9/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Tham dự buổi tổng kết có đồng chí Huỳnh Thái Dương - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ban giám khảo Cuộc thi và đại diện một số cá nhân đạt giải của Cuộc thi .

Cuộc thi được phát động và bắt đầu từ ngày 04/6/2021 và kết thúc vào ngày 27/8/2021, mỗi đợt được phát động và tổng hợp, công bố kết quả. Trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, Cuộc thi được phát động thông qua Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; trang thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; thông qua công tác thông tin, tuyên truyền của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể cấp huyện và cơ sở. Cuộc thi được tiến hành trên quy mô diện rộng, triển khai hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến hàng tuần. Người tham gia dự thi qua đường link của Ban Tổ chức cuộc thi được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Bình Thuận:  binhthuan.dcs.vn; các website liên kết gồm: Báo Bình Thuận: baobinhthuan.com.vn; Đài PTTH Bình Thuận: binhthuantv.vn; Tỉnh đoàn Bình Thuận: tinhdoanbinhthuan.org.vn

Kết quả qua 12 kỳ thi tuần, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 61.329 lượt người trong và ngoài tỉnh dự thi; ngoài sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân trên địa bàn tỉnh, Cuộc thi còn thu hút nhiều người tham gia dự thi từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, như: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh: Đồng Nai, Tiền Giang, Lâm Đồng, Bình Phước, Thanh Hóa, Ninh Bình... Điều này chứng tỏ sức lan tỏa lớn của Cuộc thi.

Do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid-19, tại buổi tổng kết, trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu về 110 năm mgày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước” (05/6/1911 - 05/6/2021), Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao giải cho 05 cá nhân đại diện cho các thí sinh có bài thi đạt giải trên địa bàn thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Các thí sinh khác, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ chuyển giải thưởng bằng các hình thức phù hợp.

Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị lan tỏa trong toàn tỉnh, góp phần vào việc tìm hiểu về truyền thống lịch sử cách mạng của quê hương, đất nước cũng như những danh nhân lịch sử, văn hóa và các vị tiền bối cách mạng tiêu biểu; qua đó, góp phần bồi đắp niềm tin, nâng cao hiệu quả và ý nghĩa của công tác giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng và khẳng định bản lĩnh, trí tuệ, uy tín, khả năng, vai trò và những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên chặng hành trình đi tìm đường cứu nước, cứu dân; về ý nghĩa sâu sắc của sự kiện người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã có khoảng thời gian dừng chân dạy học tại Trường Dục Thanh, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. 

 


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ