Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ mười ba

Kỳ thứ mười ba Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 09/5/2022 đến 08h00 ngày 16/5/2022) đã có 4.045 người tham gia thi; trong đó có 1.176 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất:

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Trương Thị Kim Hoa

 Xã Hàm phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

4.042

00:00:21

Giải Nhì: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Cao Hoàng Khởi

 Ấp 21, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu

4.034

00:00:40

Giải Ba: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Lê Duy Tùng

Công an tỉnh Bình Thuận

4.032

00:00:47

Giải Khuyến khích: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Nguyễn Thị Tuyết Giao

Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

4.059

00:00:21

Trần Thị Hương Giang

Văn phòng Tỉnh ủy Bình Thuận

4.030

00:02:11

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ mười ba:

Câu 1. Chủ nghĩa Mác - Lênin là sự thống nhất hữu cơ giữa 2 phạm trù nào?  Đáp án đúng là A- Thế giới quan khoa học và phương pháp luận mácxít.

Câu 2. Đâu là một trong những nội dung chủ yếu thể hiện bản chất khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác – Lênin ?

Đáp án đúng C- Học thuyết giải phóng xã hội, giải phóng giai cấp giải phóng con người với con đường, lực lượng, phương thức đạt mục tiêu đó.

Câu 3. Bản thân các quy luật, nguyên lý trong chủ nghĩa Mác - Lênin có ý nghĩa như thế nào ??  Đáp án đúng là B- Vừa có ý nghĩa thế giới quan, vừa có ý nghĩa phương pháp luận.

Câu 4. Đâu là một trong những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường ?  Đáp án đúng là D- Kết hợp nội lực và ngoại lực, sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại.

Câu 5. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, một dân tộc không xứng đáng được độc lập nếu dân tộc đó như thế nào ?  Đáp án đúng là A- Không tự lực cánh sinh mà cứ ngồi chờ dân tộc khác giúp đỡ

Câu 6. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, không phải ở đâu và bất cứ lúc nào quần chúng nhân dân cũng làm được cách mạng. Muốn làm cách mạng, quần chúng nhân dân phải được chính đảng cách mạng tiền phong của giai cấp công nhân lãnh đạo và tổ chức thực hiện những nội dung quan trọng nào ?

  Đáp án đúng là D- Cả 3 câu A, B, C đều đúng.

Câu 7. Ý chí tự lực, tự cường đã giúp cho lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc nhận thức rõ sức mạnh của chủ nghĩa dân tộc chân chính có thể tạo nên điều kỳ diệu và quan trọng đặc biệt, đó là điều gì ?  Đáp án đúng là D- Sức mạnh nội lực lớn lao giúp một dân tộc bị áp bức, bóc lột tự đứng lên chống lại chủ nghĩa đế quốc, thực dân, giải phóng mình.

Câu 8. Cuối năm 1961, các cơ quan giúp việc của Tỉnh ủy Bình Thuận đóng ở khu vực Nam, Bắc Đèo Nam (nay thuộc ranh giới huyện Hàm Thuận Nam và huyện Hàm Thuận Bắc hiện nay) gồm có những cơ quan nào ? Đáp án đúng là  A- Ban Quân sự, Tuyên huấn, Tổ chức, Kinh tài, Dân vận, Binh vận, Hành lang và cơ sở in ấn.

Câu 9. Đầu tháng 2/1962, Khu ủy Khu 6 đã họp kiểm điểm tình hình và đề ra những nhiệm vụ quan trọng nào đối với các tỉnh trên địa bàn Khu 6 ? Đáp án đúng là D- Tất cả ba câu A, B, C.

Câu 10. Tháng 12/1975, Bộ Chính trị đã ra Nghị quyết số 19/NQ-TW để điều chỉnh lại một số tỉnh từ khu vực Khu 6 (cũ). Theo đó, tỉnh Thuận Hải (cũ) đã được thành lập trên cơ sở hợp nhất của những tỉnh nào ? Đáp án đúng là A- Các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Bình Tuy.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ mười bốn tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây: Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ