Kết quả Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” kỳ thứ mười bốn

Kỳ thứ mười bốn Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận” (từ 14h00 ngày 16/5/2022 đến 08h00 ngày 23/5/2022) đã có 3.753 người tham gia thi; trong đó có 1.067 người trả lời đúng cả 10 câu hỏi.

Ban Tổ chức Cuộc thi chúc mừng các cá nhân sau đây đã đạt giải:

Giải Nhất:

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Châu Thành Nghĩa

 Trường Tiểu học Hàm Phú 1, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

3.754

00:00:23

Giải Nhì: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Đặng Ngọc Minh Phương

Xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận

3.754

00:00:26

Giải Ba: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Lê Thị Khánh Dung

Viện kiểm sát huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

3.752

00:02:37

Giải Khuyến khích: 

Họ tên

Địa chỉ

Dự đoán số người tham gia

Thời gian hoàn thành

Võ Hoàng Chiến

Trường THCS Bắc Bình 3, tỉnh Bình Thuận

3.756

00:01:14

Dương Thị Mẹo

Phường  Đức Thắng thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

3.756

00:08:46

Đáp án câu hỏi Kỳ thứ mười bốn:

Câu 1. Sự ra đời của Chủ nghĩa Mác không chỉ là sự phản ánh quy luật của thực tiễn lịch sử xã hội của nhân loại mà còn là sự phản ánh mang yếu tố gì trong tiến trình phát triển hợp quy luật của lịch sử tư duy nhân loại ?  Đáp án đúng là D- Tất yếu khách quan.

Câu 2. Đâu là một trong những nội dung chủ yếu thể hiện bản chất khoa học và cách mạng của Chủ nghĩa Mác – Lênin ? Đáp án đúng D- Học thuyết mở, không ngừng được đổi mới, được phát triển trong dòng trí tuệ của nhân loại.

Câu 3. Theo Chủ nghĩa Mác – Lênin, thế giới quan duy vật biện chứng giúp con người hiểu rõ bản chất quan trọng nhất của thế giới đó là gì ?  Đáp án đúng là C- Bản chất của thế giới là vật chất.

Câu 4. Từ thực tiễn xã hội Việt Nam cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận định, chủ nghĩa dân tộc là động lực gì đối với đất nước ?  Đáp án đúng là B- Là động lực lớn.

Câu 5. Đâu là một trong những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường ?  Đáp án đúng là A- Quyết tâm bảo vệ, giữ vững nền độc lập dân tộc; phát huy tinh thần lao động sáng tạo, xây dựng, phát triển đất nước.

Câu 6. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, một dân tộc không tự lực cánh sinh mà cứ ngồi chờ dân tộc khác giúp đỡ thì dân tộc đó sẽ nhận được kết quả như thế nào?  Đáp án đúng là B- Không xứng đáng được độc lập 

Câu 7. Tháng 3/1962, Tỉnh ủy Bình Thuận đã họp bàn và đề ra nhiệm vụ gì để chỉ đạo phong trào cách mạng nhằm làm thất bại Kế hoạch Stalay – Taylo ?  Đáp án đúng là D- Cả ba câu A, B, C đều đúng.

Câu 8. Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận tháng 12/1962 đã đề ra nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng và thực hiện chủ trương nào ? Đáp án đúng là  B- Kiện toàn tỉnh, củng cố huyện, thị, xây dựng và củng cố thôn, xã.

Câu 9. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thuận Hải lần thứ I (vòng 2) đã diễn ra vào ngày tháng năm nào ?  Đáp án đúng là C- Từ ngày 26/2 - 03/3/1977.

Câu 10. Năm 1978, địa phương đầu tiên nào của tỉnh Thuận Hải (nay là tỉnh Bình Thuận) đã cơ bản hoàn thành việc thực hiện hợp tác hóa nông nghiệp ? Đáp án đúng là A- Huyện Đức Linh.

Tham gia Cuộc thi Kỳ thứ 15 tại đây: https://btgtu.binhthuan.dcs.vn/TracNghiem

Tài liệu tham khảo Cuộc thi xem tại đây: Tài liệu


Các tin khác

TIN NỔI BẬT

 

TÀI LIỆU TUYÊN TRUYỀN

TƯ LIỆU LỊCH SỬ

THÔNG TIN CÔNG TÁC TUYÊN GIÁO

Bộ câu hỏi trắc nghiệm

SINH HOẠT CHI BỘ